Argentina và Messi thập thò trước World Cup

Là một trong hai đội tuyển hàng đầu Nam Mỹ nhưng Argentina rơi vào khủng hoảng nặng nề khi đội trưởng Messi vừa nhận án phạt treo giò bốn trận cùng tiền phạt khoảng 10.000 USD. Messi bị phạt do lỗi cự cãi trọng tài trong trận thắng Chile 1-0 trước đó. Lập tức khi thiếu anh, Argentina gục ngã 0-2 trên sân của Bolivia trong lượt đấu thứ 14/18 vào sáng 29-3. Tình thế khiến Argentina rơi xuống vị trí thứ năm khu vực, bị đe dọa phải đi tranh vé vớt với một đại diện của châu Á.

Mất Messi, HLV Bauza có vẻ đã phạm sai lầm khi đưa tiền đạo Correa (Atletico Madrid) vào đá thế chỗ anh thay vì Aguero (Man. City) xứng đáng hơn. Chưa kể Dybala (Juventus) ngồi ngoài và chọn những cầu thủ có khuynh hướng chơi phản công. Từ đó Bolivia đã tận dụng khai thác đội hình “tiêu cực” của đối thủ. Hai cầu thủ ít ai biết trong đội hình Bolivia là tiền đạo Arce (đánh đầu dẫn trước phút 31) và Moreno đang đá giải Trung Quốc (nâng tỉ số ở phút 52).

Argentina đang khủng hoảng khi còn vắng Messi ba trận nữa lại đang sa sút phong độ khiến rơi xuống thứ năm trên bảng xếp hạng. Ảnh: GETTY IMAGE

Đến lúc HLV Bauza sực tỉnh tung Aguero vào thì đã quá muộn.

Argentina đang ở thế dựa lưng tường còn bốn trận cuối vòng loại trong đó có đến ba trận tiếp tục vắng thủ lĩnh Messi. Họ lần lượt đến sân khách gặp Uruguay (lượt đi Argentina thắng 1-0) rồi về sân nhà tiếp Venezuela (lượt đi hòa 2-2), sau đó tiếp Peru (lượt đi cũng hòa 2-2). Phải đến trận cuối cùng Messi mới mãn án quay lại thì cũng sẽ gặp khó trên sân Ecuador vốn cũng có độ cao “chóng mặt” và khó chịu như Bolivia!

Thống kê đến nay không có Messi, họ chỉ thắng được một, hòa hai và thua đến năm trận gần đây.

Cũng khu vực Nam Mỹ còn có bốn trận gồm Brazil thắng Paraguay 2-0 (Coutinho ghi bàn phút 34 và đội trưởng Neymar ghi phút 64), tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Colombia đánh bại Ecuador ngay sân khách với tỉ số 2-0 do Rodriguez ghi phút 20 và Cuadrado ghi phút 34. Chủ nhà Chile thắng Venezuela 3-1 nhờ Sanchez tỏa sáng ghi một bàn và kiến tạo hai bàn cho chân sút “nội” Peredes. Venezuela có bàn danh dự do Rondon rút ngắn. Uruguay vượt qua Peru 1-0 từ pha dứt điểm của Cavani ở phút 53 từ đường chuyền tinh tế của Suarez.

Từ đó tạm xếp hạng khu vực Nam Mỹ như sau loạt trận thứ 14:

1. Brazil (33 điểm); 2. Colombia (24 điểm); 3. Uruguay (13 trận, 23 điểm); 4. Chile (23 điểm); 5. Argentina (22 điểm); 6. Ecuador (20 điểm); 7. Paraguay (18 điểm); 8. Peru (13 trận, 15 điểm); 9. Bolivia (10 điểm); 10. Venezuela (6 điểm).

Số phận HLV Bauza sau trận thua Bolivia

Trước trận gặp Bolivia đã có thông tin đây có thể là trận cuối cùng của ông khi dẫn dắt Argentina.

Xuất phát từ việc ông Chiqui Tapia sẽ chính thức lên thay ông Armando Perez làm chủ tịch LĐBĐ Argentina (AFA) và nhiều khả năng tân chủ tịch AFA sẽ thay đổi vị trí HLV trưởng đội tuyển Argentina.

Trước đây, HLV Bauza được bổ nhiệm làm HLV trưởng Argentina là nhờ sự hậu thuẫn của Chủ tịch AFA Armando Perez nhưng HLV này lại không được ông Chiqui Tapia ủng hộ. Vì vậy nên khi ông Chiqui Tapia nhậm chức báo chí Argentina phân tích rằng có thể việc đầu tiên ông này làm là sẽ thay tướng đội tuyển Argentina và không thời cơ nào tốt bằng bứng người mình không ưa khi thành tích đội tuyển Argentina đang rơi vào báo động đỏ sau trận thua trước Bolivia.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.