Cầu thủ họ “Đoàn” sang châu Âu thi đấu

Tuyển thủ U-20 Nhật Doan Ritsu, 19 tuổi sang đầu quân cho CLB Groningen của Hà Lan theo dạng cho mượn 1 năm. Groningen đang chơi giải cao nhất của Hà Lan. Tài năng của Doan Ritsu được các tuyển trạch viên của các CLB châu Âu sang Hàn Quốc săn lùng khi World Cup U-20 diễn ra. Ngoài những bàn thắng giúp U-20 Nhật vào vòng 16 đội thì Doan Ritsu còn là “lá phổi” của U-20 Nhật, cầu thủ tấn công và phát động tấn công cực tốt cùng thể lực và sức mạnh ấn tượng.

Doan Ritsu ghi cú đúp vào lưới U-20 Ý tại World Cup 20 vừa qua

Doan Ritsu là cầu thủ xuất sắc nhất tại vòng chung kết U-19 châu Á năm 2016 tại Bahrain, giải đấu mà U-19 Việt Nam đoạt suất dự World Cup, Còn U-19 Việt Nam gặp U-19 Nhật ở bán kết và thua đậm sau khi thắng chủ nhà Bahrain 1-0 ở tứ kết.

Doan Ritsu đang đá đội A của CLB Gamba Osaka chơi tại J- League 1 từ hai năm nay. Việc tiền vệ tấn công này sang Groningen là thỏa thuận hợp đồng cho mượn giữa CLB Nhật và CLB của Hà Lan.

Doan Rutsu (7) là cầu thủ hay nhất trận U-20 Ý- U-20 Nhật (hòa 2-2)

Phát biểu trong buỗi lệ ký kết, Doan nói: “cách làm việc cật lực của tôi đã mang lại hiệu quả, ngày nay tôi đã được sang châu Âu thi đấu. Sang đó tôi cố gắng phát huy “bản năng” sát thủ của mình về khả năng ghi bàn".

Thật vậy, dù đá tiền vệ nhưng Doan Ritsu ghi bàn rất nhiều và có lối chơi ảnh hưởng lên hàng tấn công của U-19 và U-20 Nhật rất lớn, điều đó thể hiện qua World Cup U-20 vừa rồi tại Hàn Quốc. Dù U-20 Nhật thua U-20 Venezuela 0-1 ở vòng 16 đội và bị loại nhưng ba trận vòng bảng Doan ghi được ba bàn.

Doan Ritsu "khoe" trên trang cá nhân của mình phi vụ sang Groningen thi đấu

Có điều lạ là việc phát hiện tài năng Doan Ritsu là do các chuyên gia săn lùng của CLB Ajax và Eindhoven khi những CLB này liên kết nhau lập những nhóm tuyển trạch đi săn lùng các giải trẻ châu lục và World Cup. CLB Gronigen của Hà Lan cũng là đội bóng mà những năm 1980, huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad đã sang đầu quân trước khi đến Ajax từng có trận đá cùng huyền thoại Hà Lan Johan Cruyff và cả Van Basten.

Bản thân Doan Ritsu đang ủ mưu rằng giải Hà Lan là “bệ phóng” để tiền vệ 19 tuổi này sang Anh thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.