Chốt danh sách U-21 Việt Nam: Gọi tên 'đàn em' Công Phượng

Trong bản danh sách 24 cầu thủ mà HLV Hoàng Anh Tuấn, ngoài những cái tên quen thuộc như Đức Chinh, Thanh Tuấn, Trọng Đại, Mạc Đức Việt Anh, Tống Anh Tỷ, Tiến Dũng, Quang Hải, Tiến Linh… còn có những cầu thủ như Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, Triệu Việt Hưng trưởng thành từ lò đào tạo Học viện HAGL Arsenal JMG. Sự hiện diện của những cầu thủ này khiến thông tin “đám trẻ nhà bầu Đức” bị gạch tên trước khi lên đường dự Nations Cup 2016 vào ngày 1-6 vừa dấy lên đã lập tức tan biến.

Chốt danh sách U-21 Việt Nam: Gọi tên 'đàn em' Công Phượng ảnh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn của U-21 Việt Nam.

Cách đây ba ngày, có thông tin cho rằng vì phải trở lại CLB HA Gia Lai chuẩn bị cho giải bóng đá giao hữu U-16 Nhật Bản vào ngày 7-6 nên Thanh Hậu và Hoàng Nam đã không thể góp mặt trong thành phần đội tuyển U-21 Việt Nam tham dự Nations Cup 2016. Không những thế, trong danh sách 24 cầu thủ mà VFF gửi cho BTC giải cũng không có tên Thanh Hậu và Hoàng Nam. Điều này khiến giới truyền thông và dư luận tò mò.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định hai cầu thủ trên vẫn có tên trong đội hình của U-21 Việt Nam trong chuyến hành trình đến Malaysia sắp tới.

“Danh sách 24 cầu thủ gửi cho BTC ở Nations Cup vừa rồi chỉ là dự kiến theo quy định chứ không phải chính thức. Về trường hợp của Thanh Hậu và Hoàng Nam, sau khi sàng lọc, các em đủ điều kiện và phù hợp với lối chơi mà BHL sẽ xây dựng nên không có lý do gì chúng tôi không điền tên các em vào” - HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải cặn kẽ.

Giải U-21 Nations Cup 2016 do Malaysia tổ chức với sự tham dự của bốn đội U-21 là Thái Lan, Việt Nam, Singapore và chủ nhà Malaysia. Giải đấu diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5-6 theo thể thức loại trực tiếp. Ở trận đầu tiên, U-21 Việt Nam sẽ chạm trán U-21 Thái Lan có đội hình rất mạnh với những cầu thủ vừa cùng tuyển U-23 từng giành HCV tại SEA Games 28 năm ngoái.

Nếu giành chiến thắng, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp đội thắng trong cặp U-21 Malaysia và U-21 Singapore ở chung kết. Nếu thua, đội tuyển U-21 Việt Nam sẽ phải tranh hạng ba với đội thua ở trận bán kết còn lại.

Danh sách 24 cầu thủ đội tuyển U-21 Việt Nam tham dự giải U-21 Nations Cup:

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Tuấn (PVF).

Hậu vệ (8): Hồ Tấn Tài (Bình Định), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (QNK Quảng Nam), Nguyễn Ngọc Toàn (Bình Định), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội T&T), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Mạc Đức Việt Anh (PVF).

Tiền vệ (10): Tống Anh Tỷ (B.Bình Dương), Lương Hoàng Nam (HA.GL), Trần Duy Khánh (B.Bình Dương), Bùi Tiến Dụng (PVF), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Thanh Hậu (HA.GL), Triệu Việt Hưng (HA.GL), Trương Văn Thái Quý (PVF), Nguyễn Đức Hoàng Minh (Viettel), Dương Văn Hào (Viettel).

Tiền đạo (3): Hà Đức Chinh (PVF), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm