Nga - Bồ Đào Nha (0-1)

Giữa tâm bão, Ronaldo vẫn hóa người hùng

Video Nga - Bồ Đào Nha (0-1).

Ở lượt trận đầu tiên, trong khi Bồ Đào Nha bị Mexico cầm hòa 2-2 thì chủ nhà Nga có chiến thắng 2-0 trước New Zealand. Dù là chủ giải nhưng Nga bị đánh giá thấp hơn nhà ĐKVĐ Euro Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha đẩy Nga vào thế khó.

Tuy nhiên, các thông số thống kê cho thấy tỉ lệ kiểm soát bóng của cả hai đội là khá ngang bằng (Nga 49%, Bồ Đào Nha 51%). Cả trận đấu Nga tung ra 10 cú sút về phía khung thành thủ môn Rui Patricio nhưng chẳng cú sút nào đi trúng đích, trong khi Bồ Đào Nha tung 12 cú sút thì có đến phân nửa trúng khung thành và ghi được bàn thắng duy nhất do công của Ronaldo.

Bàn thắng này đến ngay phút thứ tám trong thế trận mà Bồ Đào Nha quyết đánh phủ đầu và đã thành công. Ở tình huống này, Guerreiro đã có pha tạt bóng cực chuẩn loại bỏ cả hàng phòng ngự Nga cho Ronaldo bật nhảy tì đè đánh đầu tung lưới Akinfeev ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Ronaldo đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Ở trận đấu này, Nga chỉ chơi thực sự tốt vào những phút cuối của mỗi hiệp đấu. Phút cuối hiệp 1, Nga có cơ hội vàng để san bằng tỉ số nhưng Smolo lại sút ra ngoài trong thế không bị ai kèm.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn là đội tạo được nhiều cơ hội nhưng hết Andre Silva, Soares và cả Ronaldo đều bỏ lỡ đáng tiếc. Cũng như hiệp 1, những phút cuối trận Nga vùng lên mạnh mẽ.

Chủ nhà Nga bị Bồ Đào Nha ngáng đường.

Họ liên tiếp gây sóng gió về phía khung thành Bồ Đào Nha, cơ hội đáng tiếc nhất của Nga là pha đánh đầu cận thành vọt xà của hậu vệ Dzhikya ở phút bù giờ. Thua trận với tỉ số 0-1, Nga từ vị trí đầu bảng tụt xuống thứ ba sau khi Mexico giành chiến thắng 2-1 trước New Zealand trong trận cầu bạo lực.

Bồ Đào Nha gần như đã chắc suất ở bảng này khi lượt cuối chỉ gặp một New Zealand là đội lót đường và đã bị loại. Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa chủ nhà Nga và Mexico. Nga rơi vào thế khó khi buộc phải thắng Mexico ở lượt cuối mới có vé đi tiếp.

Đội hình ra sân của hai đội:

Nga: Akinfeev; Shiskin (Erokhin 46), Dzhikya, Vasin, Kudryashov (Bukharov 84), Kombarov (Poloz 68); Samedov, Glushakov, Golovin, Zhirkov; Smolov.

Dự bị không sử dụng: Gabulov, Guilherme, Smolnikov, Kutepov, Gazinsky, Kambolov, Miranchuk, Tarasov, Kanunnikov.

Thẻ vàng: Glushakov, Samedov, Dzhikiya

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Cedric, Pepe, B Alves, Guerreiro (Eliseu 65); B Silva, W Carvalho, Adrien Silva (Danilo 82), A Gomes; Andre Silva (Martins 77), Ronaldo.

Dự bị không sử dụng: Beto, Sa, Nani, Pizzi, Fonte, Moutinho, Neto, Quaresma, Semedo.

Thẻ vàng: Pepe, B Silva.

Bàn thắng: Ronaldo 8.

BXH bảng A:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.