Mourinho chê Shaw, Smalling quá yếu đuối

Trong trận MU thắng 3-1 trước chủ nhà Swansea, Mourinho buộc phải đưa ra sân một hàng thủ chắp vá khi nhiều cầu thủ gặp chấn thương hay vấn đề về thể lực, tinh thần. Valencia, Bailly chấn thương dài hạn, Shaw, Smalling cũng có vấn đề, trong khi Blind gặp chấn thương nhẹ chỉ góp mặt trên ghế dự bị.

Điều này buộc Mourinho phải đưa ra sân bốn hậu vệ chỉ chuyên ngồi dự bị ở MU là Matteo Darmian, Ashley Young, Phil Jones và Marcos Rojo. Cả bốn cầu thủ này đều chơi rất tốt giúp MU giành chiến thắng.

Mourinho không hài lòng với thái độ của Smalling và Shaw.

Sau trận đấu, Mourinho đặc biệt chê trách Shaw và Smalling, trong hoàn cảnh đội bóng gặp khó về lực lượng, hai cầu thủ này lại không sẵn sàng thi đấu.

Phát biểu trên kênh MUTV, Mourinho cho biết: “Smalling nói với tôi rằng cậu ấy vẫn còn đau và không thể ra sân với 100% phong độ. Luke Shaw cũng nói cậu ấy không ở trong tình trạng tốt để sẵn sàng thi đấu. Vì thế chúng tôi phải xây dựng một tuyến phòng thủ khác”.

“Có một sự khác biệt giữa những người dũng cảm, người có thể thi đấu bất cứ giá nào và những người gặp một chút vấn đề thì rút lui” - Mourinho thất vọng ra mặt - “Rất nhiều cầu thủ vĩ đại ở Man United họ đã ra sân nhiều lần mà không đủ 100% phong độ vì chấn thương. Vì đội bóng, bạn phải làm bất cứ điều gì. Đó là điều tôi muốn thấy ở cầu thủ của tôi”.

Mourinho nói thêm: “Tôi có một người bạn là tay vợt vĩ đại. Ông ấy có số trận nén đau ra sân thi đấu nhiều hơn là những lần hoàn toàn khỏe mạnh. Để cạnh tranh, bạn phải đi đến giới hạn của mình. Đó là nguyên tắc chung chứ không phải nguyên tắc của riêng tôi”.

Khi được hỏi liệu Smalling và Shaw có cần phải thay đổi cách suy nghĩ, Mourinho trả lời: “Đúng vậy, điều này sẽ tốt cho Man Utd hơn là cho tôi”.

Ở trận đấu này, Mourinho cũng không quên dành lời khen cho cầu thủ người Hà Lan Daley Blind. Cầu thủ này bị chấn thương nhưng vẫn xung phong ngồi dự bị để có thể đóng góp cho đội khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm