Những điều chưa nói về hai số 7

Ở tuổi 25, lần đầu Griezmann khoác áo tuyển Pháp tham dự vòng chung kết Euro, còn Ronaldo ở tuổi 19 của 12 năm về trước đã khoác áo tuyển Bồ Đào Nha đá vòng chung kết Euro trên sân nhà. Và đội của Ronaldo cũng vào chung kết… và thua Hy Lạp.

Ở tuổi 25, Griezmann lần đầu khoác áo tuyển Pháp đá vòng chung kết và cũng trên sân nhà. Griezmann cũng trải qua nhiều thăng trầm.

Năm 2014, Griezmann đã rơi nước mắt tại sân Maracana khi Pháp bị Đức loại ở tứ kết World Cup. Sáu tuần trước đây, Griezmann lại rơi nước mắt trên sân San Siro khi Atletico của anh thua Real của Ronaldo trong loạt luân lưu. Và nếu như lần này Griezmann lại thua Ronaldo nữa thì sao đây?

Lịch sử đối đầu thì Bồ Đào Nha kể cả thời thế vệ vàng với những Figo, Pauleta thì chẳng bao giờ làm tuyển Pháp bận tâm. 10 trận gặp gần đây nhất Pháp đều thắng. Chiến thắng mới đây nhất của Bồ trước Pháp cũng đã 41 năm rồi. Thật khó cho Bồ Đào Nha!

Tuy nhiên, giữa Ronaldo và Griezmann thì có một “mối nợ” ngược lại. Đội Real của Ronaldo đã thắng Atletico của Griezmann trong trận chung kết Champions League, bây giờ đây Griezmann có cơ hội trả nợi với Ronaldo hay tiếp tục chồng nợ.

Cả hai số 7 của trận chung kết này đang sở hữu nhiều kỷ lục. Ai sẽ thắng?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm