Thắng Honduras, New Zealand đẩy Việt Nam vào thế khó

Đối thủ hòa khó khăn với U-20 Việt Nam ở lượt trận mở màn bảng E, New Zealand bỗng thi đấu như lên đồng đánh bại á quân CONCACAF 3-1. Như vậy sau hai lượt trận New Zealand có được 4 điểm và tràn đầy cơ hội vào vòng knock-out.

U-20 Honduras (sọc xanh-đen) lại tiếp tục một trận bế tắc

Ngay phút thứ nhất, Bevan đã bất ngờ giúp New Zealand vượt lên dẫn Honduras 1-0.

thua sớm nhưng khoảng thời gian dài trước mắt là đủ giúp Honduras xốc lại đội hình nhưng họ lại suy sụp nhanh đến khó tin. Đến phút 23 thì Ashworth gia tăng cách biệt bằng bàn thắng thứ hai cho New Zealand.

New Zealand đã chơi một thế trận cực kỳ hợp lý, và điều quan trọng là họ tận dụng cơ hội rất tốt. Đó chính là chìa khóa đưa các học trò HLV Darren Bazeley đi đến chiến thắng trong trận này.

Bevan (19) người hùng của New Zealand với hai bàn thắng

Hiệp 1 kết thúc với hai bàn thắng, New Zealand tự tin hẳn lên, song hiệp hai, Honduras cũng tận dụng được cơ hội khi phút 50 thì Alvarez có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Khi mà á quân CONCACAF chưa kịp thừa thắng xông lên thì chỉ 6 phút sau, tức phút 56, vùng dậy, Wesly Dacas phạm lỗi với một cầu thủ New Zealand trong cùng cấm dẫn đến phạt đền. Và một lần nữa Bevan tự tin ôm bóng đặt vào chấm 11m và không mắc sai lầm nào gia tăng cách biệt lên 3-1 cho New Zealand. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Honduras bạc nhược trước New Zealand

Ngoài hai bàn thắng thì Bevan hôm nay chơi cũng cực hay và xứng đáng là linh hồn của “những con chim Kiwi” đến từ New Zealand.

Thắng trận này New Zealand có được bốn điểm sau hai lượt trận với hiệu số +2 (3/1), tràn đầy cơ hội giành 1 vé vào vòng trong. Ở trận cuối, U-20 Việt Nam sẽ gặp Honduras và chỉ có chiến thắng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có hi vọng đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.