U-15 Việt Nam mang cúp ra khỏi Thái Lan

Đánh bại chủ nhà Thái Lan ngay trên đất Thái, U-15 Việt Nam đã tạo nên một sự ngạc nhiên, sự bất ngờ tột độ của giải vô địch Đông Nam Á 2017. Đó là bài báo đăng trên trang web của LĐBĐ Đông Nam Á - AFF.

Bài báo đã ca ngợi về chiến tích của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt: “Trong vòng 13 năm, đây là lần thứ hai U-15 Việt Nam đánh bại U-15 Thái Lan để lên ngôi vô địch khu vực. Lần này đội U-15 Việt Nam đánh bại Thái Lan ở loạt luân lưu với tỉ số 4-2 sau kết quả 80 phút thi đấu chính thức hòa không bàn thắng. Lần gần đây nhất đội U-15 Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á là năm 2010. Tuy nhiên, lần lên ngôi đấy không ấn tượng bằng lứa U-15 năm 2017 khi họ tràn trề tự tin khi đối đầu với chủ nhà Thái Lan và lại là trận chung kết giải. Các cầu thủ U-15 Việt Nam xứng đáng lên ngôi vô địch…”.

AFF cũng ca ngợi hai đội trẻ hàng đầu khu vực đã thể hiện một thứ bóng đá cực kỳ cống hiến. “Họ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù trên sân chỉ có khoảng 4.000-5.000 khán giả chủ yếu là người Thái Lan và có một nhóm nhỏ người Việt Nam đang sinh sống, công tác tại Thái Lan. Sân Campus ở tỉnh Chonburi dù không kín nhưng thật sôi động bởi thứ bóng đá cống hiến và sự cổ vũ hết mình. Hai đội đã chơi một trận đấu mở và xứng đáng là những tinh hoa của bóng đá trẻ…”.

Tỉnh táo và tuân thủ chiến thuật với chủ nhà Thái Lan.

Lạnh lùng và bản lĩnh trong loạt luân lưu để lên ngôi vô địch. Ảnh: AFF NEWS

Bài báo cũng nhận xét rằng U-15 Thái Lan là đội thi đấu lấn lướt suốt 80 phút của trận đấu nhưng cơ hội rõ ràng thì thuộc về Việt Nam. Phía Thái Lan, những chân sút như Woragon, Kittiphong, Thanarin có tiếp cận những cơ hội ăn bàn song họ đã bỏ lỡ. Ngược lại, phía U-15 Việt Nam có ba cơ hội rõ ràng để ghi bàn nhưng lần lượt Nguyên Hoàng, Đức Hoàng và Minh Đang bỏ qua trong tiếc nuối.

AFC bình luận: “Trước sức ép của chủ nhà, HLV Vũ Hồng Việt đã chấp nhận để thế trận cho đội U-15 Thái Lan kiểm soát và chơi thứ bóng đá phản công sắc nét chờ những cơ hội phản đòn. Hàng phòng ngự U-15 Việt Nam được tổ chức rất kỷ luật và kết nối tốt khiến các chân sút Thái Lan không có được cơ hội rõ ràng. Vì thế trận đấu phải phân định bằng loạt luân lưu.

Trong bốn lần sút đầu thì hai cầu thủ Thái Lan đã bị thủ môn Nguyễn Duy Dũng của đội U-15 Việt Nam cản phá. Đó là quả sút đầu tiên của Jakkrapong và quả thứ tư của Sarawut. Trong khi đó bốn chân sút của Việt Nam đều sút thành công gồm Đinh Thanh Trung, Ngô Quang Thuận, Khuất Văn Khang và Quang Trường.

Một chiến thắng rất kịch tính và các cầu thủ U-15 Việt Nam xứng đáng đoạt cúp, nhất là tại bán kết họ đã có một chiến thắng rất thuyết phục với tỉ số 2-0 trước U-15 Úc.

DUY ÂN

Để các em bay cao, bay xa hơn...

Năm 2017 là một năm “đại cát” của HLV Vũ Hồng Việt. Vừa dẫn dắt U-19 Hà Nội vô địch quốc gia tại Bình Định, HLV Vũ Hồng Việt nhận “trát lệnh” sang nắm quân U-15 quốc gia tham dự giải Đông Nam Á và lên ngôi vô địch.

Năm ngoái HLV Đinh Thế Nam cũng làm nên những kỳ tích khi tham gia vòng loại châu Á, U-16 Việt Nam lên ngôi nhất bảng và dự vòng chung kết. Cũng rất tiếc vì nếu thầy trò HLV Đinh Thế Nam “xong một nốt nhạc” nữa thì sẽ là đội nối gót U-19 Việt Nam có mặt ở World Cup rồi. Lần đó HLV Đinh Thế Nam đưa đội vào tứ kết và thua, trong khi nếu thắng tứ kết thì có mặt ở World Cup U-17 tới đây diễn ra tại Ấn Độ.

Gặp lại HLV Đinh Thế Nam vài ngày trước trên sân Thống Nhất, anh kể: “Tiếc gì khi hụt suất World Cup đấy. Các em đá không nổi, còn đói ăn mà đối thủ thì quá mạnh”. Lời chia sẻ đấy làm chúng tôi suy ngẫm rất nhiều.

Nay HLV Vũ Hồng Việt vừa chinh phục đỉnh cao U-15 Đông Nam Á. Tới tháng 9 này thầy trò anh sẽ đá vòng loại U-16 châu Á khi cùng bảng với Úc, Mông Cổ và Campuchia. Tất nhiên nhiệm vụ vẫn là lấy suất châu Á.

Lứa U-15 quốc gia mà HLV Vũ Hồng Việt dẫn dắt là một lứa đầy triển vọng với thể hình đẹp và tư duy chơi bóng rất tốt. Hy vọng họ sẽ được đầu tư tốt và mạnh để có thể bay cao và bay xa hơn chứ không “đói ăn” hay bị bỏ bê sau hào quang vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.