Cầu thủ Đức sốc nặng sau trận thua đau Mexico

Nhà cầm quân tuyển Đức đã thú nhận các cầu thủ của ông “thực sự không hài lòng và thất vọng” sau trận thua 0-1 trước Mexico ở trận ra quân World Cup 2018.

Các nhà đương kim vô địch thế giới đã nhập cuộc một cách nhìn rời rạc và thiếu phương án đối phó với lối chơi bóng phản công nhanh lẫn phòng ngự chặt chẽ của Mexico. Tuyển Đức bất ngờ bị thủng lưới trong hiệp 1 với bàn thắng của Hirving Lozano.

HLV Joachim Low thừa nhận các cầu thủ Đức có mắc nhiều sai sót.

Mặc dù Die Mannschaft có cải thiện lối chơi trong hiệp 2 và gây nhiều áp lực cho đối phương nhưng Mexico vẫn kiên cường đứng vững tại vận động trường Luzhniki để kết liễu Đức, ghi dấu ấn buồn World Cup cho họ lần đầu tiên thua cuộc kể từ năm 1982.

“Thật đáng thất vọng khi thua trận ra quân. Bàn thua từ một tình huống đơn giản khiến chúng tôi rất khó để tiêu hóa” - HLV Joachim Low lý giải - “Trong hiệp 1, chúng tôi đã chơi rất tệ. Các tuyển thủ Đức đã không thể áp đặt cách chơi lên đối phương, lại còn bị động từ nhiều cuộc phản công của Mexico.

Ở hiệp 2, chúng tôi tăng tốc nhưng Mexico đã lùi lại sâu và đưa bóng nhanh về phía trước. Chúng tôi không may mắn trong những cú sút và tất cả đều không chút vui vẻ. Vấn đề của các cầu thủ là cần quên đi điều tồi tệ này và rút kinh nghiệm sâu sắc cho tương lai.

Mexico đã dạy cho tuyển Đức một bài học.

Trong nhiều giải đấu, tuyển Đức đã luôn thắng trận đầu tiên nhưng bây giờ chúng tôi buộc phải chấp nhận sự thật không chờ đợi này. Chúng tôi đã không thể vượt qua trở ngại và trong trận đấu tiếp theo, các cầu thủ cần phải tập trung chơi tốt hơn nữa”.

Cái thua đau Mexico cũng là thất bại đầu tiên của tuyển Đức tại đấu trường World Cup tính từ trận bán kết năm 2010 thua Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, HLV Joachim Low cho biết sẽ không thay đổi cách chơi của tuyển Đức ở những trận sau. Ông nói: “Chúng tôi sẽ không chỉnh sửa gì về chiến thuật, mặc dù các cầu thủ có một số sai sót cần phải giải quyết. Tây Ban Nha đã thua trận đầu tiên tại World Cup 2010 nhưng tiếp tục giành chiến thắng và chúng tôi có lẽ cũng thế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm