Chỉ có 4/23 phiếu đòi bằng đại học ở VFF

Điển hình vụ “bằng đại học” được báo cáo là “đã thông qua Ban Chấp hành (BCH)” nhưng thực chất là BCH nhiều người không biết. Ngay cả đến người của Thường trực VFF như Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức hay Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ cũng không biết thì làm sao dám khẳng định là thông qua BCH.

Họ (những người trong nhóm điều hành câu kết với nhau) đã “bùa phép” và “hợp thức hóa” bằng chiêu gửi email đến các thành viên ngày 27 Tết, rồi quy định hạn chót phải trả lời và nếu không trả lời là đồng ý (!?). Trao đổi với tôi, nhiều thành viên của BCH xác nhận họ không nhận được email có thể vì vào spam. Cũng có người nói mấy khi họ được liên lạc qua email và không phải 23 thành viên BCH ai cũng thường xuyên dùng email. Hơn nữa, email lại “bất ngờ” gửi vào thời gian cận Tết và bắt hồi âm ngay nên nhiều người bị “việt vị”.

Quy định bằng đại học sau này đã được báo cáo với lãnh đạo Bộ VH-TT&DL là được BCH thông qua, trong khi thực chất nhiều người không biết và không đọc qua, không thể hiện chính kiến nhưng lại bị cho là đã thông qua.

Mới đây, với sự chỉ đạo chặt chẽ của Bộ, những người dùng chiêu ở VFF lại cho tiến hành lấy ý kiến từ BCH (tất nhiên lần này làm rõ ràng hơn, cụ thể hơn chứ không âm thầm gửi email rồi tự quyết). Kết quả là có 14/23 phiếu không đồng ý với quy định bằng đại học; một phiếu của ông Đoàn Nguyên Đức nói thẳng “Tôi không quan tâm vấn đề này nữa”; bốn phiếu đồng ý việc lãnh đạo VFF phải có bằng đại học. Còn lại là bốn phiếu trắng. Điều này khẳng định khi có cuộc tham khảo lấy ý kiến một cách nghiêm túc và chính quy, không chiêu trò thì BCH thể hiện chính kiến rõ ràng của mình thay cho kiểu “không trả lời là đồng ý”.

Đến giờ thì nhiều người phải thầm cảm ơn bầu Đức, vì nhờ ông lên tiếng chống lại sự bất công và vạch ra những bất hợp lý nên mới lòi ra rất nhiều chiêu trò trong việc sắp ghế, chọn chỗ cho nhau theo nhóm quyền lợi.

Và cũng nên lưu ý đến phát biểu thẳng thắn của Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ trước Bộ VH-TT&DL khi chỉ thẳng Thường trực VFF không bằng cái ban quản lý chợ bởi sự qua loa, sơ sài và chiêu trò. Ông Gụ cũng lên tiếng về những việc làm dấm dúi với nhau của một nhóm người điều hành trong Thường trực vi phạm quy chế và điều lệ VFF.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm