Chuyển động World Cup: Anh đề nghị phong hiệp sĩ cho Southgate

Hàng ngàn người ký đơn thỉnh nguyện Anh phong tước Hiệp sĩ cho HLV Gareth Southgate. Nhà cầm quân 47 tuổi có cơ hội trở thành “sir” sau màn trình diễn ấn tượng cùng đội tuyển Anh - bất ngờ lọt đến bán kết World Cup.

HLV Southgate được người hâm mộ Anh thỉnh cầu phong tước Hiệp sĩ. ẢNH: GETTY IMAGE

Tính đến nay, đã có 6.000 chữ ký trong kế hoạch thu thập khoảng 7.500 chữ ký vào thỉnh nguyện phong tước hiệp sĩ cho Southgate. Thỉnh nguyện nêu rõ: “Dù thất bại trước Croatia nhưng Tam Sư đang trở lại mạnh mẽ và vào vòng bán kết sau 28 năm kể từ 1990. Anh ấy đã biến đội tuyển quốc gia thành niềm tự hào mãi mãi của chúng tôi… Gareth, Sir Gareth, anh đã một mình xoay xở kéo chúng tôi ra khỏi Brexit, làn sóng nhiệt Pat Phelan. Vì những điều này, anh xứng đáng nhận danh hiệu danh giá này. Hãy ký cho Gareth Southgate thành kỵ sĩ, anh ấy xứng đáng”.

Đánh giá về thành quả của mình, Southgate khiêm tốn: “Mấy tuần qua, chúng tôi đã cùng tạo ra sự hạnh phúc cho hàng triệu người dân Anh”. Trong làng thể thao Anh, tay vợt Andy Murray và HLV Ferguson đã từng nhận được vinh dự này.

Perisic nhiều khả năng không kịp hồi phục chấn thương đùi ở trận chung kết gặp tuyển Pháp.

Người hùng Croatia Perisic nhiều khả năng “lỡ” trận chung kết World Cup lịch sửTuyển thủ Croatia đã phải đến bệnh viện kiểm tra chấn thương đùi sau 120 phút căng thẳng đánh bại tuyển Anh ở bán kết.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Manchester United cho Inter Milan mượn là một trong những tuyển thủ Croatia thi đấu nổi bật, anh ghi bàn gỡ 1-1 trong trận gặp Tam sư. Ngay sau đó, chiến lược gia Mourinho đã không tiếc lời ca ngợi anh: “Perisic là cầu thủ chạy cánh rất khác so với phần còn lại. Ngoài việc chạy nhanh và sáng tạo, anh ấy sở hữu thể chất và những pha không chiến tuyệt vời”.

Chấn thương đùi của Perisic khiến 4 triệu người dân Croatia phải cầu nguyện để anh kịp hồi phục trận chung kết gặp Pháp tối Chủ nhật.

Từ Sochi theo dõi trận Nga - Croatia...

...chủ tịch FIFA Infantino phải bay thẳng về Moscow cùng vợ chăm sóc con gái.

Con gái chủ tịch FIFA Infantino cấp cứu. Các phương tiện truyền thông Nga đưa tin, Dhalia Nora, 7 tuổi là con gái út của Infantino đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện nhi khoa St Peterburg Stage do triệu chứng đau bụng dữ dội.

Infantino cùng với vợ, Leena Al Ashqar rất bối rối khi cô con gái cấp cứu và điều trị viêm ruột thừa cấp vào ngày 8-7. Tại thời điểm đó, chủ tịch FIFA đang ở Sochi theo dõi trận Nga – Croatia và ông phải bay thẳng về Moscow để cùng vợ chăm con. Sau khi con gái ra viện, chủ tịch Infantino không quên gửi lời cảm ơn tất cả các nhân viên bệnh viện.

Trước đó, vị chủ tịch có lời mời đội bóng nhí Thái Lan "lợn hoang" sang Nga dự khán trận chung kết World Cup. Tuy nhiên vì lý do sức khỏe sau khi được cứu thoát khỏi hang động, 12 cầu thủ cùng HLV của mình không thể đến Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm