Chuyển động World Cup: Ronaldo bị bác bỏ kỷ lục mới thiết lập

Ronaldo bị Asamoah lên tiếng đòi lại kỷ lục liên tục ghi bàn qua tám giải đấu lớn. Ảnh: Getty Image

Tiền đạo Ghana - Asamoah Gyan bác bỏ kỷ lục mới được vinh danh của Ronaldo

Với hat trick ghi vào lưới Tây Ban Nha, Ronaldo được truyền thông thế giới xưng tụng “cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại tám giải đấu lớn liên tiếp”, tổng cộng qua bốn kỳ Euro và bốn kỳ World Cup (năm 2004-2018). Thế nhưng sau khi rà soát lại, thành tích của Ronaldo vẫn kém Asamoah Gyan lập công trong màu đội tuyển Ghana.

Trong sự nghiệp của mình, Gyan liên tiếp ghi bàn tổng cộng chín giải đấu, gồm ba bàn tại World Cup, chín bàn ở giải vô địch châu Phi (CAN). Ngay lập tức Asamoah Gyan lên tiếng đòi công bằng: “Tôi muốn cả thế giới biết rằng kỷ lục thì sẽ tồn tại mãi mãi ngay cả khi thiếu đi tính công bằng. Mọi người nên tôn trọng thành tích của tôi thay vì ca ngợi Ronaldo”.

Mohamed Salah phải nhờ các đồng đội mặc áo giúp

Khả năng vắng mặt của tiền đạo Ai Cập tại World Cup tiếp tục được đồn đoán khi mới đây nhất Salah phải nhờ các đồng đội mặc áo giúp trong một buổi tập.

Salah mặc áo khá khó khăn, phải nhờ sự trợ giúp của các đồng đội.

HLV Hector Cuper từng khẳng định tiền đạo Liverpool đã bình phục chấn thương vai nhưng hình ảnh Salah khó khăn khi mặc áo, cùng với sự vắng mặt của anh trận ra quân thua Uruguay 0-1 dường như đã “tố cáo” Salah vẫn còn đau ở vai.

Trong một phát biểu mới nhất với giới truyền thông, nhà cầm quân Ai Cập ví Salah như “hàng dễ vỡ”. “Salah có thể dính chấn thương nếu anh ấy ngã hoặc xảy ra va chạm mạnh. Thời điểm này, Ai Cập cần anh ấy khỏe để sẵn sàng đối đầu với Nga và Saudi Arabia” - Hector đưa ra nhận định.

HLV Đức Joachim Low bỏ ngỏ suất đá trận mở màn của Mesut Ozil

“Ozil hoàn thành tốt các bài tập nhưng trong đầu tôi đang có đến hai, ba ý tưởng” - Low bật mí. Tiền đạo Đức Ozil (bị đau đầu gối) đủ thể lực cho trận mở màn nhưng “cơn bão chính trị” đang phủ bóng đen lên những toan tính của HLV Joachim Low.

Ozil và Ilkay Gundogan (cùng gốc Thổ Nhĩ Kỳ) đang đối mặt với làn sóng tẩy chay sau tấm ảnh chụp chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan - người nhận nhiều lời chỉ trích tại Đức vì đàn áp chính trị sau cuộc đảo chính thất bại. Joachim Low lên tiếng bênh vực các học trò, đồng thời kêu gọi các fan Đức ngừng công kích. Đồng đội Jullian Draxler thì khẳng định tiền đạo CLB Arsenal đang có tinh thần tốt nhất cho trận mở màn.

Mesut Ozil là con bài chiến lược nhưng HLV Joachim Low úp mở việc tiền đạo gốc Thổ Nhĩ Kỳ ra sân trận mở màn.

Tuyển Đức dưới thời Joachim Low từng giành sáu chiến thắng trong các trận mở màn, ghi 17 bàn và họ đang phấn đấu trở thành quốc gia đầu tiên bảo vệ cúp vô địch sau Brazil kể từ năm 1962.

Lúc 22 giờ tối nay (17-6), tại sân Luzhniki (Moscow, Nga), Đức xuất quân gặp Mexico trong khuôn khổ bảng F.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm