Croatia hay nhưng Pháp sẽ thắng!

Chung kết World Cup 2018 sẽ xuất hiện hai nhân vật Kylian Mbappe của Pháp hoặc Luka Modric của Croatia nhiều khả năng nhất trở thành tân quả bóng vàng thế giới.

Matthaus chia sẻ: “Đây là World Cup mà mọi thứ đã thay đổi. Trận này chúng ta sẽ không chỉ thấy đội chiến thắng mới của giải đấu mà còn biết rõ hơn cầu thủ nào kết thúc một thập kỷ lịch sử quả bóng vàng.

Modric và Mbappe là hai nhân vật đang được chú ý nhất ở trận chung kết World Cup 2018.

Tôi tự hào lần đầu tiên nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1991. Còn trong mười năm qua, giải này chỉ là cuộc chơi của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, mỗi cầu thủ đã giành 5 lần.

Riêng ở trận chung kết World Cup 2018, tôi nghĩ người chiến thắng mới tiếp theo là Luka Modric hoặc Kylian Mbappe.

Tôi yêu Mbappe. Anh ấy rất nhanh với tốt độ dẫn bóng thần tốc và có thể chạy theo chiều dài của sân. Mới có 19 tuổi, Mbappe sẽ trở thành siêu sao bóng đá thế giới tiếp theo.

Với bóng đá Croatia, thật tuyệt vời khi có Modric. Anh ấy là thủ lĩnh của đội bóng và đang có một phong độ vượt trội. Modric mảnh khảnh nhưng anh ấy luôn luôn chạy, có nhiều sức mạnh và rất lợi hại bởi tầm kiểm soát ở khu vực giữa sân. Anh ta dường như biết làm thế nào để trở thành chỗ dựa ở bất cứ nơi nào đồng đội cần mình.

Đội tuyển Pháp cần phải ohong tỏa Modric cả về thời gian và không gian khi anh ấy cầm bóng. Tôi nghĩ không có ai giàu sức tưởng tượng chọn Croatia vào đến trận chung kết khi World Cup bắt đầu. Nhưng tất cả đều đã thấy rõ lý do họ xứng đáng có mặt ở đây.

Griezmann là trụ cột của tuyển Pháp trong khi Madzukic là tay săn bàn lợi hại của Croatia.

Thiệt thòi của Croatia là mất nhiều sức hơn Pháp, sau ba trận ở vòng knock out đều đá suốt 120 phút. Điều này có thể tạo nên sự khác biệt. Pháp có một trận hòa không bàn thắng với Đan Mạch ở vòng bảng, còn lại toàn thắng đều chỉ trong 90 phút.

Tôi nghĩ chiến thắng 4-3 của tuyển Pháp trước Argentina là trận đấu hay nhất của World Cup. Họ không mất nhiều thời gian để đanh bại Uruguay và Bỉ.

Trong khi đó, Croatia đã phải chiến đấu suốt 120 phút trong cả ba trận đấu loại trực tiếp cùng sự căng thẳng của hai loạt đá luân lưu. Họ cũng có nhiều cầu thủ lão tướng và chắc chắn một số sẽ chia tay đội tuyển sau giải này. Nhưng kinh nghiệm của Croatia có thể giúp họ đối phó tốt hơn trong hoàn cảnh này. Rõ ràng các cầu thủ như Modric, Ivan Rakitic và Mario Mandzukic vẫn có động cơ, năng lực và chất lượng cần thiết để giành chiến thắng World Cup.

Bên kia chiến tuyến, Pháp có rất nhiều cầu thủ chơi bóng nhanh. Croatia sẽ không thoải mái với tốc độ của họ. Pháp không chỉ là Mbappe, mà còn cả Antoine Griezmann và Blaise Matuidi. Họ có thể tấn công rất nguy hiểm và tất cả không chỉ nhanh mà còn thông minh. Tôi không nghĩ Croatia sẽ ngăn cản họ.

Cựu danh thủ Đức Lothar Matthaus dự đoán Pháp thắng Croatia.

Cấu trúc đội hình tuyển Pháp được tổ chức tốt hơn và rất chắc chắn trong phòng ngự. Hai trung vệ Raphael Varane và Samuel Umtiti đã chơi xuất sắc qua các trận đấu. Và cả hai đều đã ghi một bàn thắng quan trọng cho đội nhà. Họ giải tỏa cho tuyến trên một mối lo lắng bị đe dọa và điều này giúp tạo sự khác biệt.

Đây là trận chung kết giữa hai đội theo phong cách chơi bóng hoàn toàn khác nhau và khiến cho cuộc gặp gỡ sẽ rất hấp dẫn. Chẳng ai còn nghi ngờ Pháp và Croatia xứng đáng có mặt trên sân Luzhniki ở Moscow.

Theo tôi, Pháp và Croatia là hai trong ba đội xuất sắc nhất World Cup - cùng với Bỉ - đã tồn tại dưới áp lực lớn.

Đối với Croatia, chất lượng cầu thủ rất tốt nên có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào trên thế giới. Cá nhân tôi rất muốn thấy họ giành chiến thắng ở trận cuối cùng.

Nhưng với Pháp, những ngôi sao như Kylian Mbappe và N’Golo Kante lấp lánh tạo ra sự cân bằng tốt hơn giữa hàng phòng thủ và tấn công giúp cơ hội đăng quang nhiều hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm