Đại quân thể thao Việt Nam đã đến Indonesia

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn dẫn đầu 522 thành viên, đông nhất so với các kỳ đại hội trước đây, gồm hai phó đoàn, 20 cán bộ, 12 bác sĩ, 25 lãnh đội, 24 chuyên gia, 81 HLV, sáu phiên dịch và 352 VĐV (177 nữ, 175 nam)

Tại lễ tiễn đoàn, Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã chúc các VĐV thi đấu thật tốt và nhắc nhở đoàn phải đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hết mình để đạt thành tích cao nhất, chấp hành nghiêm túc quy định của ban tổ chức, luật pháp của nước chủ nhà.

Kình ngư trẻ Ánh Viên là niềm hy vọng vàng Asiad cho thể thao Việt Nam. Ảnh: CTV

Thể thao VN tham dự Asiad là cơ sở rà soát lực lượng chuẩn bị tham dự SEA Games 2019, Olympic Tokyo 2020, đặc biệt là SEA Games 2021 dự kiến tổ chức tại Hà Nội. Đây cũng là dịp đánh giá sự phát triển, thành tích của thể thao VN trong những năm qua và hướng đến các mục tiêu liên thông trong ba năm tới.

Các VĐV VN tham dự 32 môn và phân môn tại Asiad 18 với mục tiêu đặt ra giành tối thiểu 3 HCV ở các môn thể thao Olympic trọng điểm như điền kinh, bơi, bắn súng... Ngày 16-8, lễ thượng cờ đoàn thể thao VN sẽ diễn ra tại làng VĐV Jakarta và hai ngày sau sẽ chính thức khai mạc.

Asiad lần thứ 18 được tổ chức tại Indonesia, từ ngày 18-8 đến 3-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm