Đội tuyển Việt Nam trên cơ Afghanistan

Đội tuyển Việt Nam chơi vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 trên sân trung lập ở Dushanbe (Tajikistan) gặp tuyển Afghanistan đã xác định là đối thủ chính, sau Jordan và trên Campuchia. Vì thế, HLV Hữu Thắng đặt mục tiêu có điểm ở cuộc chạm trán ngày 28-3 để chiếm ưu thế cho trận lượt về lẫn toan tính đoạt suất thứ hai vào vòng chung kết là có cơ sở (VTV6, K+ trực tiếp 21 giờ).

So sánh về mọi mặt, đội tuyển Việt Nam mang tiếng thi đấu không phải trên sân nhà nhưng hoàn toàn không quá bất lợi như khi đá sân khách thông thường. Ở sân trung lập Ricpublical Central, thầy trò Hữu Thắng hầu như chẳng gặp bất cứ khó khăn nào cả.

Đội tuyển Việt Nam trên cơ Afghanistan ảnh 1
Các tuyển thủ Việt Nam thoải mái trước giờ bóng lăn. Ảnh: VFF

Nỗi lo cầu thủ không quen đá trên sân cỏ nhân tạo đã được giải tỏa ở các buổi tập. HLV Hữu Thắng hài lòng về khả năng thích nghi nhanh và cách phối hợp nhuần nhuyễn của học trò. Thậm chí, đội “khách” còn nhận sự ưu ái hơn với hai trận tập sân chính, còn đội chủ nhà Afghanistan chỉ có một.

Ngoài việc phải di chuyển xa mất thời gian, đội tuyển Việt Nam không quá lo lắng khi phải đối đầu với Afghanistan kém mình cả 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (136 so với 156). HLV Hữu Thắng cũng đã nắm bắt rõ thông tin của đối thủ này qua băng ghi hình có thể hình và sức mạnh gần giống cầu thủ Iran, Iraq. Hay việc HLV Otto Pfitster có gọi nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu về khoác áo cũng là chuyện bình thường, chứng tỏ đối phương tôn trọng và ngán ngại đội tuyển Việt Nam.

Mọi sự bận tâm của HLV Hữu Thắng chỉ gói gọn trong nội bộ của đội tuyển. Đặc biệt là sau trận giao hữu hòa Đài Loan 1-1, các tuyển thủ Việt Nam chưa cho thấy sự ổn định trong giai đoạn chuyển giao. Vắng các trụ cột của AFF Cup 2016 làm cho cách chơi của đội tuyển hụt hẫng nhiều, chủ yếu ở khả năng săn bàn của các tiền đạo sau thời Công Vinh.

Đội tuyển Việt Nam trên cơ Afghanistan ảnh 2
Hồng Duy và nhóm cầu thủ HA Gia Lai không ngại đối thủ Afghanistan.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng cũng trấn an học trò và mong mỏi sự xuất hiện của hai chân sút kỳ cựu Văn Quyết, Minh Tuấn sẽ giải quyết tốt bài toán bàn thắng cho đội tuyển. Bên cạnh đó, chỉ cần hàng thủ chơi tập trung hơn và chịu khó hỗ trợ cho nhau hơn thì đường vào cầu môn Minh Long an toàn hơn.

Đội tuyển Việt Nam kỳ vọng nhiều vào sức bật ở tuyến giữa - nơi có chân chuyền Xuân Trường và các đàn anh giàu kinh nghiệm hứa hẹn sẽ giúp đồng đội lấy điểm của Afghanistan.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết: “Chúng tôi không thể xem thường Afghanistan dưới sự dẫn dắt của một HLV lão luyện, từng gặt hái nhiều thành công với các đội tuyển khác nhau. Tôi nghĩ, Afghanistan là một đối thủ mạnh với nền tảng thể lực và lối chơi kỹ thuật bóng ngắn tốt. Đội tuyển Việt Nam sau chuyến bay dài sang Tajikistan có ảnh hưởng đến thể lực nhưng chúng tôi cũng có cơ hội riêng của mình. Trận đấu kế tiếp, chúng tôi có lợi thế khi chơi sân nhà. Riêng ở trận này, các tuyển thủ Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình để đạt kết quả cao nhất. Cơ hội ở bảng C này chia đều cho Việt Nam, Jordan và Afghanistan, dù tuyển Campuchia cũng có nhiều tiến bộ”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm