Đức Giáo hoàng công nhận Messi giỏi hơn Pele và Maradona

Trong chuyến thăm Ba Lan vừa qua, nói chuyện với những con chiên trong thời gian nghỉ trưa ở đại hội Giới trẻ Thế giới được tổ chức tại Krakow, Ba Lan, Đức Giáo hoàng Francis được hỏi: ”Ai là người giỏi nhất, Pele hay Maradona?". Rất nhanh, ngài trả lời: "Đối với tôi, Messi".

Không có lời giải thích cần thiết tiếp theo, điều này chỉ cho thấy ngài rất yêu thích những siêu sao Barcelona. 

Đại hội Giới trẻ Thế giới được Giáo hoàng Gioan Phaolô II khởi xướng nhân ngày Lễ lá năm 1984 tại Roma. Hàng triệu người trẻ trên thế giới đã nồng nhiệt đáp lại lời mời của Đức Thánh cha tham dự đại hội Giới trẻ Thế giới. Đức Thánh cha đã trao cho giới trẻ Thánh giá, là một biểu tượng của năm Thánh và trở thành Thánh giá của đại hội Giới trẻ Thế giới. 

Messi là cầu thủ được Đức Giáo Hoàng cho là hay nhất mọi thời đại

Messi là cầu thủ được Đức Giáo hoàng cho là hay nhất mọi thời đại.

Đức Giáo hoàng Francis sinh ra tại Buenos Aires. Ngài rất hâm mộ túc cầu giáo và cũng là một fan hâm mộ suốt đời của CLB Atlético San Lorenzo de Almagro, một CLB bóng đá ở Argentina có trụ sở tại Buenos Aires. 

Tựa như ý Chúa, Messi đang đứng trước mùa giải mới sau một mùa hè khó khăn.

Cầu thủ 29 tuổi này đã bỏ lỡ một quả penalty trong trận thua Chile ở giải Copa America. Đây là trận chung kết lớn thứ tư mà Messi đánh mất. Nó là một nỗi đau day dứt khiến anh phải đưa ra quyết định rút lui khỏi đội tuyển quốc gia trong các trận đấu quốc tế.

Vận đen vẫn ám lấy siêu sao hay nhất mọi thời đại trong mắt Giáo hoàng. Messi đã bị kết án phạt tù bởi các nhà chức trách Tây Ban Nha vì cáo buộc gian lận thuế, mặc dù án phạt không khiến anh phải lâm cảnh tù đày.

Đức Giáo Hoàng Pope Francis

Đức Giáo hoàng Pope Francis.

Để hợp chất đau khổ của anh, Messi phải dõi theo đối thủ Cristiano Ronaldo không chỉ chiến thắng ở Champions League với Real Madrid, mà còn giành lấy chức vô địch châu Âu cùng với quốc gia Bồ Đào Nha tại Euro 2016.

Đội bóng Barcelona của Luis Enrique bắt đầu việc bảo vệ vương miện La Liga của họ với Real Betis vào ngày 20-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm