Giải quyết Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ vào vòng knock out

Cuộc đối đầu nhiều duyên nợ ở bảng C môn bóng đá nữ Asiad 2018, tuyển Việt Nam sẽ tiếp nữ Thái Lan trên sân Bumi Sriwijaya (TP Palembang). Chia sẻ trước giờ bóng lăn, HLV Mai Đức Chung cho biết đây là trận đấu quan trọng và cơ hội chia đều cho hai đội. Nếu giải quyết tốt Thái Lan, các cô gái Việt Nam sẽ vào vòng trong.

Thầy trò ông Chung nằm ở bảng đấu có ba đội nên chỉ cần thắng Thái Lan là chính thức có suất đi tiếp mà không cần hồi hộp chờ chiếc vé vớt.

Thầy trò Mai Đức Chung đã sẵn sàng cho trận quyết đấu Thái Lan.

“Điều thuận lợi là đội tuyển nữ Việt Nam đã dã xem Thái Lan thi đấu với đội Nhật Bản. Ở bảng C, tôi đánh giá lực lượng hai đội Thái Lan và Nhật Bản nhỉnh hơn chúng ta. Đội tuyển nữ Nhật Bản luôn đứng thứ hạng cao tại châu lục và từng vô địch thế giới” – HLV Mai Đức Chung nhận định.

Trong khi đó, Thái Lan đã đầu tư mọi mặt, kể cả thay máu lực lượng chuẩn bị cho World Cup. Nhưng trong bóng đá mọi thứ đều khó nói trước. Chúng ta và Thái Lan luôn “kỵ giơ” nhau, kể cả ở SEA Games vừa rồi Thái Lan đã không thắng nổi chúng tôi. AFF Cup thì tuyển nữ Việt Nam không gặp lại Thái Lan. Qua theo dõi trận đấu của hai đối thủ bảng C, chúng tôi đã nắm mọi ưu, nhược điểm của họ”.

Theo ông Chung, tuyển nữ Thái Lan gặp bất lợi hơn Việt Nam sau trận ra quân thua Nhật Bản 0-2.

Theo ông Chung, cơ hội cho tuyển nữ Việt Nam là rất lớn: “Tại vòng bảng môn bóng đá nữ Asiad 2018 chúng tôi có hai trận đấu. Ban huấn luyện xác định mục tiêu gặp đội Thái Lan là quan trọng nhất. So sánh về lực lượng, các cầu thủ Thái Lan đồng đều hơn, với tầm vóc và thể lực nhỉnh hơn. Mặc dù vậy, đội tuyển nữ Thái Lan không thể thắng Việt Nam một cách dễ dàng ở những lần đối đầu trước. Vì vậy, chúng tôi xác định toàn đội tập trung vào trận quyết đấu này. Nếu giải quyết ổn thỏa trận này, chúng tôi sẽ đi tiếp”.

Về nội tình đội tuyển, ông Chung tỏ ra yên tâm: “Đến lúc này, toàn đội sức khỏe đều tốt, không ai bị chấn thương. Tất cả đang tập trung hết sức lực và tinh thần cho trận quyết đấu với Thái Lan. Theo tôi biết, sau trận đấu với Nhật Bản, tuyển nữ Thái Lan gặp bất lợi khi có hai cầu thủ bị chấn thương, thể lực của họ cũng xuống nhiều. Đội tuyển nữ Thái Lan độ tuổi các cầu thủ cũng rất cao. Tôi nghĩ đó cũng là bất lợi cho đội tuyển nữ Thái Lan và chúng tôi đang có sự chuẩn bị tốt nhất, nhiều thuận lợi cho trận đấu này”.

Tuyển nữ vừa có cuộc di chuyển trong đêm từ làng VĐV về khách sạn Grand Zuri.

Cũng cần biết tuyển nữ Việt Nam đã chuyển từ Làng VĐV thành phố Palembang ra khách sạn Grand Zuri do nơi đây không đáp ứng được số lượng VĐV các nước. Cũng may khách sạn Grand Zuri mới xây dựng với cơ sở vật chất tốt, nằm gần sân thi đấu Bumi, có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

Sau trận gặp Thái Lan, thầy trò Mai Đức Chung sẽ chơi trận cuối vòng bảng gặp đội tuyển nữ Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 15 giờ, ngày 21-8 trên sân vận động Gelora nằm trong làng VĐV.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.