Hài hước qua việc ‘nắn gân’ một bản án vô lý

Chiều 2-7, sân Cần Thơ suýt nữa thất thủ chỉ vì ban tổ chức và các giám sát dù trước đó chuẩn bị rất kỹ các phương án nhưng bất ngờ lại thấy áo và cờ cổ vũ đội Hải Phòng tuôn ra rần rần để cổ vũ cho đội khách. Trận đấu vì thế phải diễn ra muộn đến 30 phút để BTC răn đe, thương lượng rồi… năn nỉ các CĐV đừng phất cờ cổ vũ Hải Phòng nữa.

Sự kiện nực cười trên đúng là thật hy hữu xuất phát từ một bản án không giống ai và ban hành theo kiểu “không ngăn được thì cấm”.

Cũng có ý kiến cho rằng các CĐV Hải Phòng đã “nắn gân” ban tổ chức xem ai thua ai bằng kiểu lách luật. Họ vào sân bằng chiếc áo đỏ truyền thống của Hải Phòng hoặc lộn ngược áo CĐV để không xuất hiện logo CĐV Hải Phòng rồi vào sân mặc ngược lại. Cờ quạt cổ vũ thì họ qua mắt các bảo vệ sân dễ ợt khi xếp lại như khăn tay cho vào túi, sau đó vào sân phất lấy phất để.

Cổ động viên Hải Phòng lách luật bằng áo màu đỏ không logo hoặc lộn ngược áo cổ vũ để vào sân.

HLV Trương Việt Hoàng và ban tổ chức năn nỉ các cổ động viên đừng phất cờ, đừng cổ vũ để trận đấu bắt đầu. Ảnh: plo.vn

Chính các CĐV Hải Phòng cũng chia sẻ điều vô lý từ bản án cấm các CĐV Hải Phòng đến sân khách và chính những người làm nhiệm vụ ở sân Cần Thơ chiều 2-7 cũng than khổ bởi làm sao phân biệt được ai là CĐV bóng đá, ai là CĐV Hải Phòng.

Thật thương cho ông Tổng Giám đốc PVF Cao Văn Chóng hay giám sát Trần Ngọc Thái Tuấn bởi cái văn bản kỷ luật không giống ai đã làm khổ họ. Thậm chí những thành viên này đã phải gặp người có tiếng nói quan trọng trong nhóm CĐV đội khách là anh Hoàn “say” để năn nỉ người CĐV đầu đàn này nhắc nhớ CĐV nhà đừng làm ồn ào. Chính HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng cũng phải chạy đến năn nỉ các CĐV nhà đừng khua cờ, đừng cổ vũ...

Kết quả là nhờ sự hợp tác của các CĐV Hải Phòng trên sân Cần Thơ mà bóng mới lăn được dù lăn trễ 30 phút.

Cũng cần biết là bản án mà Ban Kỷ luật VFF đưa ra qua vụ pháo sáng cháy nghi ngút trên khán đài và cháy đường chạy sân Mỹ Đình chiều 24-6 là bản án phạt đối tượng ảo. Vì CLB Hải Phòng không đăng ký Hội CĐV chính thức, đến giờ ở Hải Phòng vẫn không có hội CĐV mà tất cả chỉ là… tự phát và đám đông “đồng thanh tương ứng”.

VFF biết tỏng những ngóc ngách, những khó khăn mà lãnh đạo CLB Hải Phòng phải đối mặt với nhóm CĐV tự phát. Tuy nhiên, Ban Kỷ luật lại đánh đồng tất cả để ra một án phạt chung chung nhắm vào CĐV dù CLB Hải Phòng thừa nhận là họ không có hội CĐV chính thức.

Ngoài ra còn một điểm rất nực cười đó là sân Cần Thơ với những trận gặp Hải Phòng thường là những trận rất “hữu nghị” do mối quan hệ của hai địa phương và có những trận mà cầu thủ Hải Phòng đá thua rồi buồn bã nói: “Tại người lớn họ thân thiết nhau, nhận nhau là anh em rồi, đội bóng “đàn anh” phải nhường đội “đàn em” đang khó khăn…”.

Thế nên trận đấu chiều qua mang tiếng là sân ồn ào với đủ thứ phức tạp nhưng kết quả thì vẫn cứ như “anh nhường em”.

Hóa ra V-League thật là vui vì trên khán đài cứ ồn ào náo nhiệt, còn trên sân thì cũng vẫn hữu hảo...

Kết quả vòng 16 V-League

XSKT Cần Thơ - Hải Phòng: 2-0; Quảng Nam - Sài Gòn: 1-1; Thanh Hóa - HA Gia Lai: 5-3; TP.HCM - SL Nghệ An: 2-2; B. Bình Dương - SHB Đà Nẵng: 3-4; Than Quảng Ninh - Long An: 2-1; Hà Nội - Sanna Khánh Hòa: 2-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm