Harry Kane sẽ thắng cuộc đua Chiếc giày vàng

Khác với Gary Lineker có sáu bàn thắng tại World Cup 1986 với những cách ghi bàn có những độ khó khác nhau, Hary Kane được xem là tiền đạo son có chỉ số bàn thắng rất sớm nhờ cơn mưa gôn vào lưới đội bóng yếu nhất: Panama. Anh còn may mắn trong tình huống đồng đội sút bóng vào chân mình và đổi hướng biến lần chạy chỗ quẹt chân trúng bóng thành bàn thắng. Ngoài ra, Kane còn là cầu thủ được trao sút phạt đền nhiều nhất và trong số sáu bàn của anh có đến phân nửa từ phạt đền.

Có khả năng cạnh tranh ngôi vua phá lưới tìm đến danh hiệu chiếc giày vàng với Harry Kane chỉ có tiền đạo Bỉ Romelu Lukaku (bốn bàn) là người có khả năng đua với anh, lại cũng là đối thủ trong trận Anh-Bỉ tranh HCĐ. Tiếp theo là hai cầu thủ Mbappe và Griezmann đều của Pháp và cùng có ba bàn thắng.

Harry Kane nhiều khả năng đạt  Chiếc giày vàng nhưng không để lại  ấn tượng. Ảnh: GETTY IMAGES

Với những trận đấu khó mở và khó có nhiều bàn thắng như trận tranh vô địch và tranh HCĐ, sẽ rất khó có những cuộc lật đổ từ phía Lukaku, Mbappe hay Griezmann. Do đó gần như chắc chắn danh hiệu Chiếc giày vàng sẽ thuộc về Harry Kane.

Tuy nhiên, nếu Harry Kane đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng tại World Cup này thì không thuyết phục được các nhà chuyên môn. Nguyên do cuộc đua của Harry Kane gặp quá nhiều thuận lợi và các bàn thắng anh ghi (năm bàn trong hai trận đầu gặp Tunisia và Panama) đều là những đối thủ quá yếu. Còn lại một bàn bằng phạt đền trong trận thắng Colombia và từ đó đến trước trận tranh HCĐ Harry Kane đã tịt ngòi quá lâu, trong đó có những tình huống mười mươi, đặc biệt trong trận bán kết gặp Croatia thì Kane đều bất lực.

Một danh hiệu nếu có sẽ ít ai nhớ đến đấy là một chân sút thuộc loại hung thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm