Neymar: ‘Tôi là người Brazil, tôi không bao giờ bỏ cuộc’

Sau hiệp 1 hòa 0-0, tuyển Brazil đã khai thông thế bế tắc đầu hiệp hai bằng bàn mở tỉ số của Neymar. Đến phút 89, lại là Neymar kiến tạo cho Firmino ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil trước Mexico.

HLV Tite tỏ ra rất thích hợp dẫn dắt Brazil.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Tite của Brazil cho biết: “Chúng tôi dự kiến sẽ giữ nguyên đội hình và cách chơi như các trận trước và nếu có thể sẽ có những biến hóa hơn. Tôi nghĩ đặc điểm mạnh nhất của Brazil là sự cân bằng, ở cả đội hình chính lẫn dự bị”.

“Ai đó từng đề cập rằng chúng tôi đang thi đấu giống như là một CLB hơn là đội tuyển quốc gia và tôi coi đó là một lời khen. Tôi đã nói với cả đội về điều đó”.

Trong khi đó, trợ lý HLV Brazil, Sylvinho thì dành những lời có cánh cho Willian, “Willian luôn mang đến vẻ đẹp cho trận đấu. Willian có rất nhiều vai trò về mặt chiến lược và cậu ấy đã làm được rất nhiều điều trong trận đấu. Ở hiệp hai, Willian đã tỏa sáng với nền tảng kỹ thuật rất tốt, cậu ấy đã cung cấp những gì chúng tôi cần”.

Neymar tỏa sáng bằng 1 bàn thắng và một pha kiến tạo.

Tốc độ của Neymar đã được cải thiện dần sau khi anh bình phục chấn thương trước World Cup.

Ngôi sao của trận Brazil thắng Mexico không ai khác chính là Neymar với 1 bàn thắng và một pha kiến tạo. Neymar nói: “Tôi ở đây là để giành chiến thắng. Tôi hi vọng mình sẽ tiếp tục cải thiện bản thân. Tôi biết rằng mình cần thêm nhiều tốc độ để có thể trở lại với phong độ vốn có. Bây giờ tôi cảm thấy tốt hơn nhiều. Tôi vui vì cả đội giành chiến thắng và tôi xin chúc mừng toàn đội”.

Chia sẻ về thủ thành Ochoa của Mexico đã có một trận cầu cực kỳ xuất sắc, Neymar cho biết: “Anh ấy (Ochoa) là một thủ môn tuyệt vời. Mọi người đều hiểu rõ những phẩm chất của Ochoa. Xin chúc mừng anh ấy đã có một trận thi đấu rất hay. Nhưng tôi không bỏ cuộc. Tôi là người Brazil. Trong suy nghĩ, tôi luôn muốn đưa bóng lên phía trước và tìm cách ghi bàn”.

HLV Juan Carlos Osorio xin lỗi người hâm mộ Mexico.

Sau trận thua 0-2, HLV Juan Carlos Osorio của Mexico cũng đã chia sẻ: “Tôi muốn cám ơn những CĐV của El Tri (biệt danh của Mexico) và xin lỗi vì Mexico không thể hoàn thành mục tiêu của mình, tôi xin lỗi vì điều đó. Các CĐV Mexico chắc chắn là những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất thế giới”.

“Có thể thi đấu được như vậy trước một đối thủ mạnh như Brazil, điều đó cho thấy Mexico là một đội bóng tốt. Chúng tôi cần tiếp tục phát triển và hi vọng nhiều cầu thủ Mexico sẽ đến châu Âu thi đấu và chơi mỗi tuần trong những CLB mạnh nhất thế giới. Chỉ có như vậy đội tuyển quốc gia Mexico mới mạnh lên được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm