Nước mắt và nụ cười ngày chia tay Barcelona của Iniesta

Sau 22 năm thi đấu cho Barcelona, cuối cùng ngày tiền vệ đội trưởng 34 tuổi của Barcelona Iniesta chia tay đội chủ sân Nou Camp cũng đã đến. Iniesta đã rời CLB trong vinh quang khi Barcelona giành cú đúp vô địch quốc nội gồm La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha ở mùa giải này.

Iniesta mãi mãi là huyền thoại trong lòng người hâm mộ Barcelona.

Hình ảnh Iniesta nâng chiếc cúp vô địch La Liga cũng chính là chiếc cúp cuối cùng anh giành được cùng Barcelona.

“Tôi muốn nói rằng, trái tim tôi sẽ ở lại đây mãi mãi” - Iniesta đã phát biểu như thế sau trận đấu cuối cùng thi đấu cho Barcelona (thắng Real Sociedad 1-0).

Đã có những giọt nước mắt khi Iniesta nói lời tạm biệt Barcelona trước hàng chục ngàn CĐV nhà và khi anh xem đoạn clip về những khoảnh khắc vĩ đại nhất của chính anh sau 15 mùa giải cống hiến cho Barca tại La Liga được chiếu trên màn hình lớn trên sân Nou Camp. Cũng ở cái sân huyền thoại đó, Iniesta đã nở một nụ cười mãn nguyện khi nâng chiếc cúp cuối cùng mà anh giành được cùng Barca.

“Tôi đã có 15 năm không thể tin được và nó là niềm vinh dự cho tôi được thi đấu tại một CLB tốt nhất thế giới” - Iniesta nói - “Tôi muốn cám ơn tất cả đồng đội và tất cả các bạn đang ở trong sân vận động. Tôi rời Barcelona ở tuổi 34 và tôi chỉ muốn nói rằng trái tim tôi sẽ ở đây mãi mãi”.

HLV Ernesto Valverde của Barcelona nói đây là một buổi tối đầy cảm xúc với người hâm mộ Barcelona.

Trong khi đó, HLV Ernesto Valverde của Barcelona chia sẻ: “Tôi có thể tự hào nói với mọi người rằng tôi là HLV của Barcelona trong trận đấu mà Iniesta chia tay CLB. Tôi nghĩ đây là đêm cực kỳ cảm xúc với mọi người. Iniesta là huyền thoại ở Barcelona”.

Iniesta cùng Xavi là đại diện người Tây Ban Nha tiêu biểu nhất của Barcelona và lò La Masia trứ danh. Trong ngày Iniesta chia tay Barcelona, Xavi cũng đã viết một bức thư ngỏ gửi người đồng đội Iniesta đã từng sát cánh với anh hàng thập kỷ ở Barca và đội tuyển Tây Ban Nha.

“Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên tôi thấy Andres chơi bóng. Lúc này tôi đang thuộc biên chế đội trẻ, còn Iniesta ở nhóm có độ tuổi nhỏ hơn. Ai đó trong CLB đã nói với tôi rằng: “Xavi, có một cậu bé ở đó sẽ là người giỏi nhất”. Khi tôi thấy Andres Iniesta chơi bóng, tôi tự nhủ anh chàng này trông không giống tôi nhiều như họ nói, cậu ấy có lối chơi khác. Iniesta có lối chơi sáng tạo hơn, lừa bóng tốt hơn và có thể di chuyển, chuyền bóng trong khu vực rộng lớn”.

Sau khi chia tay Barcelona, Iniesta vẫn chưa giải nghệ và anh sẽ tìm một CLB thích hợp để đầu quân. Iniesta cũng hứa sẽ không chơi bóng tại châu Âu để tránh đối đầu với đội bóng cũ.

Dưới đây là khoảnh khắc Iniesta chia tay Barcelona trên sân vận động Nou Camp

Iniesta rơi nước mắt khi phát biểu chia tay Barcelona trước 90.000 khán giả trên sân Nou Camp.

Iniesta bước ra từ đường hầm sân trong tiếng vỗ tay của cầu thủ hai đội Barcelona và Real Sociedad. Đây là trận đấu thuộc vòng cuối cùng La Liga mùa 2017-2018 của Barcelona, kết quả chung cuộc Barca thắng 1-0.

Sau những giọt nước mắt, Iniesta cũng nở nụ cười mãn nguyện trong vòng tay và sự tung hô của đồng đội tại Barcelona.

Iniesta có đêm chia tay đầy cảm xúc khi nâng cúp vô địch La Liga cùng Barcelona.

Sau khi nâng cúp vô địch La Liga, Iniesta đã đi một vòng quanh sân chia tay người hâm mộ đội chủ sân Nou Camp.

Iniesta tạm biệt người hâm mộ.

Xavi đã viết một bức thư gửi Iniesta trong ngày chia tay Barca của người đồng đội. Cả hai đã cùng nhau giành bảy danh hiệu La Liga và bốn Champions League, hai chức vô địch Euro và một World Cup. Xavi chia tay Barca sau mùa giải năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm