HLV Eriksson cảnh báo tuyển Anh trước trận gặp Thụy Điển

Khí thế của tam sư đang lên rất cao sau chiến thắng trên chấm penalty trước Colombia sau trận hòa 1-1 và đặt vé đến Samara để đối mặt với Thụy Điển. Thầy trò Southgate đã thắng ba, thua một trận đấu ở World Cup cho đến nay, ghi chín bàn thắng và để thủng lưới ba lần, trong đó mỗi chân sút Harry Kane đã sáu lần lập công.

HLV Eriksson từng nắm đội tuyển Anh với 40 chiến thắng và chỉ có 10 trận thua từ năm 2001 đến 2006 cho biết đội bóng quê hương ông sẽ gặp thử thách khắc nghiệt ở vòng tứ kết.

“Thật tuyệt khi thấy đội tuyển Anh thắng trên chấm phạt đền nếu biết rằng họ chưa từng thắng trận nào ở vòng knock out suốt 12 năm qua. Điều này chứng tỏ cầu thủ Anh rất mạnh về tinh thần” - HLV lão làng Eriksson đã 70 tuổi dẫn chứng. “Tuy nhiên, nếu tuyển Anh nghĩ rằng họ sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Thụy Điển là một sai lầm lớn. Tôi nghĩ rằng thầy trò Southgate gặp rất nhiều khó khăn”.

Cựu HLV đội tuyển Anh Eriksson cảnh báo các cầu thủ Anh muốn đi xa phải thận trọng và khắc phục những điểm yếu. Ảnh: AFP

Để ghi bàn vào lưới Thụy Điển là một việc làm không dễ. Anh có những cá nhân để làm một điều gì đó đặc biệt như Harry Kane hoặc là Sterling trong một khoảnh khắc xuất thần. Nhưng sự thật là rất khó để đánh bại Thụy Điển. Cả hai đội Mexico và Hàn Quốc trong suốt 180 phút không thể ghi bàn, Đức chỉ thắng họ nhờ một cú đá phạt ở cuối trận.

HLV Eriksson nhìn nhận bóng đá Thụy Điển đang phát triển mạnh, mặc dù trong đội hình không có chân sút giỏi nhất Zlatan Ibrahimovic như năm 2016. Tiền đạo Ibrahimovic ghi bàn hàng đầu cho Thụy Điển với 62 bàn sau 116 lần ra sân nhưng ông Eriksson nhấn mạnh rằng đội bóng của ông Andersson có sức mạnh tập thể hơn là nhờ vào sự tỏa sáng cá nhân.

Eriksson nói: “Nếu đội tuyển Thụy Điển vắng một vị trí chính thức, họ lập tức đặt một người khác vào và bạn không thể thấy sự khác biệt. Thụy Điển không có Kane hay Sterling hoặc Neymar. Đó là một tập thể. Họ làm việc cùng nhau và làm việc cực kỳ chăm chỉ. Tôi đã nói vài tuần trước rằng Anh có thể đi rất xa. Cầu thủ trẻ giàu sức mạnh kết hợp với sự khao khát của các cựu binh. Họ đã chơi bóng rất tốt và xứng đáng với những gì đang có. Nhưng ở trận đấu một mất một còn với Thụy Điển, tôi nghĩ cơ hội chia đều cho hai đội”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm