HLV Joachim Loew tuyên bố sốc sau khi Đức thất bại ê chề!

Một chiến thắng nhẹ nhàng đủ đưa “cỗ xe tăng” tiến vào vòng 16 đội nhưng hai bàn thắng đã giúp Hàn Quốc gây địa chấn làng bóng khi biến Đức thành cựu vô địch thế giới.

Thất bại này đúng nghĩa là một cú sốc ê chề của tuyển Đức khi lần đầu tiên dừng cuộc chơi kể từ năm 1938. HLV Joachim Loew đã thừa nhận rằng sự thất vọng mà ông và các học trò của mình đang trải qua là rất lớn.

HLV Joachim Loew không còn gì bào chữa cho tuyển Đức.

Ông thầy 58 tuổi của tuyển Đức nói trên trang web chính thức của FIFA: “Hiện tại rất khó để nói tại sao chúng tôi bị loại bỏ. Tôi chỉ biết ngậm đắng nuốt cay với sự thất vọng cùng cực khi dừng bước ở vòng bảng bởi Hàn Quốc. Chúng tôi không xứng đáng chiến thắng cúp thế giới một lần nữa. Với cách chơi này, tôi nghĩ tuyển Đức bị loại là đúng.

Các cầu thủ của tôi đã quá dễ dãi trong trận đấu này. Họ đánh mất đi chính mình và không còn mang tư thế của một đội bóng lớn mà chúng tôi từng thể hiện. Ngoài ra, họ thiếu sự năng động và gần như không có cơ hội ghi bàn. Chúng tôi xứng đáng bị loại bỏ khỏi cuộc chơi”.

Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong của Hàn Quốc mừng run: “Tôi có cảm xúc lẫn lộn về việc Hàn Quốc đánh bại Đức. Thực sự tôi có hơi chút trống rỗng, mặc dù rất hạnh phúc với việc các học trò qua mặt nhà vô địch World Cup 2014”.

Cú sút của Kim Young-gwon đã biến Đức thành cựu vô địch.

Hai bàn thắng của Kim Young-gwon và Son Heung-min đã giúp Hàn Quốc giành chiến thắng vang dội 2-0 ở sân Kazan. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn không đủ điểm đi tiếp và điều này khiến thầy Shin có cảm giác thất vọng.

HLV Shin Tae-yong tâm sự: “Lúc này tôi cảm thấy tuyệt vời vì chiến thắng tuyển Đức nhưng đồng thời cũng có cảm giác hụt hẫng khi chúng tôi không còn ra sân ở World Cup 2018.

Trước khi bóng lăn, chúng tôi biết rằng chỉ có 1% cơ hội. Vì vậy, tôi đã nói với các cầu thủ của tôi đấy thực sự là một thử thách cho nỗ lực cuối cùng của họ. Tôi luôn nhắc nhở học trò phải chiến đấu hết mình cho đến giây phút cuối cùng để không có gì phải hổ thẹn khi chia tay giải đấu.

Đức là nhà vô địch và đứng số một trong bảng xếp hạng FIFA. Cho nên tôi nghĩ về những sai lầm mà Đức có thể mắc phải. Bởi họ luôn có cảm giác đánh bại chúng tôi nên rất dễ bộc lộ sai sót. Tôi nghĩ chúng tôi đã sử dụng chiến lược đúng đắn và điều đó buộc tuyển Đức phải trả giá”.

Hàn Quốc dừng cuộc chơi cúp thế giới 2018 ở vị trí thứ ba của bảng F, còn Đức xếp cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm