Giải vô địch bóng rổ - VBA 2017

Lê Ngọc Tú, hiện tượng nội binh lấn át ngoại binh

Đặc biệt và đáng chú ý nhất trong chiến thắng giàu kịch tính của Saigon Heat là cái tên Lê Ngọc Tú đã lấn át tất cả tay ném ngoại binh cao trên 2 m và cả những VĐV Việt kiều giàu kinh nghiệm.

Nếu “thần đèn” Darius Lewis hai trận đầu đều “ẵm” giải MVP (Most Valuable Player, VĐV xuất sắc nhất trận) thì trước Hanoi Buffaloes Lê Ngọc Tú đã vượt lên tất cả với 30 điểm ghi được, trên cả ngoại binh Darius Lewis (20 điểm) và tay ném Việt kiều Vincent (20 điểm).

Với thành tích trên, Lê Ngọc Tú đã trở nên tay ném nội ghi nhiều điểm nhất trong một trận đấu thuộc giải VBA.

Với chủ nhà Saigon Heat, đây là lần đầu tại giải VBA 2017 họ gặp một đối thủ rất “xương” có lối đánh tốc độ và những cá nhân xuất sắc. Hanoi Buffaloes không chỉ bắt bài những con át chủ của chủ nhà như Darius Lewis, Việt Arnold… mà còn tổ chức được những miếng đánh tốc độ và bất ngờ. Khi thì đâm thẳng vào hàng thủ dày của đối phương và tìm khoảng trống lên rổ, lúc thì hút hết hàng thủ vào trong cho các tay ném xa liên tục ăn điểm 3.

Lê Ngọc Tú với hiện tượng nội binh lấn át các ngoại binh. Ảnh: HUY PHẠM

Đáng chú ý nhất trong thành phần đội khách là khả năng dẫn dắt, tốc độ và kỹ thuật cá nhân của Vincent Nguyễn gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Saigon Heat.

Trong khi Saigon Heat gặp nhiều khó khăn khi đối thủ bắt những át chủ bài của mình thì Lê Ngọc Tú lại thi đấu thật xuất thần như một chiến binh thầm lặng. Cầu thủ có khuôn mặt lành nhất đội và lối chơi cũng fair play nhất khi toàn trận không phạm một lỗi nào, lại là người ghi nhiều điểm ngoạn mục nhất. Bên cạnh đó cũng phải kể đến sự hỗ trợ rất tốt của Hồng Gia Lân và Huỳnh Hải.

Nếu những chiến thắng trước của Saigon Heat mang nhiều dấu ấn của những cá nhân thì chiến thắng kịch tính này của họ trước Hanoi Buffaloes mang đậm tính đồng đội, đặc biệt nơi những nội binh.

Với chiến thắng chung cuộc 84-77, Saigon Heat tiếp tục giữ mạch chiến thắng và đang dẫn đầu một cách thuyết phục bởi một đội hình đồng đều ở các vị trí.

Dẫn đầu bảng xếp hạng với tỉ lệ thắng là 100% (toàn thắng 4/4 trận), ngày 28-9, Saigon Heat sẽ làm khách tại thủ đô, gặp lại Hanoi Buffaloes tại nhà thi đấu ĐH Bách khoa.

• HCM Citys Wings sau ba trận thua liên tiếp bất ngờ thắng Thang Long Warriors trên sân đối phương với tỉ số 67-56. Đây là trận tái đấu của hai đội khi trước đó ngày 12-9, Thang Long Warriors thắng 79-71 trên sân của HCM City Wings.

• Đương kim vô địch Danang Dragons lần thứ ba nhận thất bại trên sân nhà. Họ tiếp tục để thua Cantho Catfish với tỉ số cách biệt 74-93. Trận thua của đương kim vô địch được chỉ ra là do để mất bóng quá nhiều trong khi tỉ lệ ném 3 điểm quá thấp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.