Lý Hoàng Nam làm hạt giống tại SEA Games 29

Điều này đồng nghĩa tay vợt số một Việt Nam sẽ được xếp làm hạt giống tại đấu trường SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8.

Trên bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới, Hoàng Nam đang giữ vị trí 529 ATP - thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của anh và cả lịch sử quần vợt Việt Nam. Tay vợt quê ở Tây Ninh khoác áo B. Bình Dương hiện tích lũy 62 điểm thưởng, nếu cộng với 10 điểm bán kết F3 Thái Lan (giành chức vô địch là 16 điểm) Hoàng Nam sẽ có 72 điểm gia nhập vào tốp 500 thế giới. Đấy cũng là mục tiêu mà Nam và đơn vị đầu tư B. Bình Dương đặt ra từ năm 2016.

Tham dự tổng cộng 21 tour đấu lớn nhỏ trong sự nghiệp, sự thăng tiến của Hoàng Nam trên bảng xếp hạng ATP tăng trưởng không nhanh, nếu không nói là chậm so với tay vợt số một Đông Nam Á hiện nay là Christopher Krungkat.

Để đạt mục tiêu lọt vào tốp 500 thế giới, tay vợt Lý Hoàng Nam và đơn vị đầu tư Bình Dương đã phải bỏ ra rất nhiều công sức. Ảnh: MQ

Hiện tay vợt 27 tuổi người Indonesia đang giữ vị trí 448 ATP. Tuy nhiên, Krungkat chỉ tham dự vỏn vẹn 15 tour đấu nhà nghề trong sự nghiệp. Trên bảng xếp hạng đôi, Krungkat cũng cho thấy vị trí đáng nể khi anh đang giữ hạng 131 đôi thế giới. Và đấu trường của anh hướng tới không còn là Men’s Futures, hệ thống thi đấu cao cấp hơn - Challenger mới là mục tiêu phấn đấu của anh. Krungkat cũng được dự báo sẽ là đối thủ đáng gờm của Lý Hoàng Nam hay Nguyễn Hoàng Thiên tại SEA Games sắp tới.

Gần đây nhất, Lý Hoàng Nam đã từng thử sức tại mặt trận Challenger Hàn Quốc nhưng thành tích của anh đều không được khả quan. Tại giải Challenger Gimcheon, tay vợt 20 tuổi thắng một trận vòng sơ loại. Riêng giải Challenger Seoul, Hoàng Nam gác vợt ngay trận đầu tiên vòng sơ loại.

Trong thành phần đội tuyển quần vợt quốc gia, Lý Hoàng Nam là tay vợt duy nhất được hưởng chế độ đãi ngộ đặc biệt (800.000 đồng/ngày, gồm tiền công tập luyện và ăn uống) dành cho các VĐV có tiềm năng đoạt huy chương SEA Games 29 của thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, với bộ môn cần nhiều chi phí đầu tư như quần vợt, lương “khủng” (chỉ dành cho những tháng chuẩn bị SEA Games) mà Hoàng Nam nhận được chẳng thấm vào đâu so với sự đầu tư của anh và đơn vị quản lý bỏ ra!

Tại bán kết Men’s Futures F3 Thái Lan, Hoàng Nam chỉ mất 27 phút để đánh bại đối thủ người Pháp Beale Jeremy (hạng 742 ATP) tỉ số 6/2, 2/0 do đối thủ xin bỏ cuộc nửa chừng.

Lọt vào chung kết tranh tài sáng nay (24-6), với cương vị hạt giống số ba, tay vợt người Tây Ninh sẽ chạm trán đối thủ 30 tuổi Jankovits Yannick (hạng 411 ATP) và là hạt giống số hai của giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm