Messi hứng ‘mưa đá’, đòi đuổi về vườn!

Thất bại nặng nề của Argentina trước đối thủ Croatia bị đánh giá yếu hơn đã khiến người hâm mộ của họ giận dữ không thể kiềm chế. Đội trưởng Lionel Messi là trung tâm của sự chỉ trích và anh chỉ biết câm nín bởi màn trình diễn đầy cảm hứng của Luka Modric cùng đồng đội phía Croatia.

Người yêu bóng đá Argentina gọi cái thua 0-3 là một thất bại nhục nhã của đội tuyển từng hai lần vô địch thế giới năm 1978 và 1986. Những khán giả đáng mến của Argentina đã nổi giận thực sự trong sân vận động Spitting khi vũ điệu tango lỗi nhịp. Không ai có thể tưởng tượng nổi Messi đã tàng hình trong suốt cả trận đấu cùng lối chơi nghèo nàn ý tưởng đến thảm hại của cả đội.

Argentina đã không tạo ra bất cứ điều gì có lợi mà còn phạm rất nhiều sai lầm thô thiển. Người ta không thể nhớ đến một trận đấu nào tồi tệ hơn của họ khi chơi tại World Cup. Không ai nhìn thấy một cú sút nào từ Messi trong hiệp 2 và tất cả đều chưa bao giờ nghe điều này ở một chân sút đẳng cấp thế giới.

Messi thất vọng và bị chỉ trích thậm tệ sau trận thua đậm của Argentina. Ảnh: GETTY IMAGES

Làn sóng chỉ trích Messi và đồng đội còn dữ dội hơn trên mạng xã hội. Nhiều người gọi số 10 của Argentina là cầu thủ nhỏ trong những trận đấu lớn và kêu gọi Messi nên về vườn sau World Cup này. Siêu sao Barcelona như một kẻ vô danh trong màu áo sọc xanh trắng trên sân khấu lớn thế giới.

Một số người hâm mộ nhắc lại lần Messi tuyên bố nghỉ hưu vào năm 2016 sau khi đội bóng của anh thất bại trước Chile trong trận chung kết Copa America. Và giờ đây họ đang thúc giục Messi thực hiện lời hứa đầy mỉa mai trong một ngày đẹp trời.

Sai Dileep viết trên Twitter: “Lionel Messi nên về vườn ngay lập tức để không làm hỏng tên tuổi của anh ta thêm một lần nào nữa”. Một người viết khác tế nhị hơn: “Đội tuyển Argentina cần để Messi nghỉ hưu trong êm ái nếu chúng ta không thể vượt qua vòng bảng”.

Gần như không có một lời an ủi nào cho Messi ngoài sự đồng thuận của cư dân mạng nói thẳng Argentina không cần thiết có tiền đạo 31 tuổi này trong đội hình. Một người dùng Twitter đề xuất: “Messi nên nghỉ đá bóng. Hãy để cho Argentina học cách chơi mà không có anh ấy”.

Maradona lấy tai nạn của mình để bênh vực Messi

Ngôi sao Maradona đã bênh vực đàn em Messi qua chia sẻ rất tình cảm và có tình, có lý. Ông nói: “Hồi khoác áo đội tuyển Argentina tôi cũng có những lúc thi đấu rất tệ và xuống rất sâu nhưng lúc đấy tôi may mắn khi có các đồng đội như Claudio Caniggia, Burruchaga… và nhiều đồng đội khác hỗ trợ để Argentina vượt qua, đó cũng là một cách giúp tôi không lạc lõng. Messi bây giờ thì khác, anh ấy cứ một mình kể cả khi không chơi đúng phong độ. Không ai ở bên cạnh để giúp và vực anh ấy như tôi trước đây. Đừng trách Messi mà hãy hiểu cho khó khăn của anh ấy”.

Đ.TR

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm