Mikel Obi tiết lộ cha bị bắt cóc, đòi 21.000 bảng tiền chuộc

Một cuộc điện thoại gọi thẳng từ Nigeria đến Mikel, chỉ vài giờ trước cuộc đối đầu giữa Nigeria và Argentina. Bọn bắt cóc thông báo, họ đang giam giữ ông Pa Michael Obi và đòi số tiền chuộc 21.000 bảng để thả cha anh.

Ông Pa Michael Obi, cha của tuyển thủ Nigeria Mikel Obi.

Những tên cướp, cải trang thành cảnh sát bắt giữ Pa Michael Obi khi ông trên đường đến dự một đám tang. “Cha tôi sẽ bị bọn chúng bắn chết nếu tôi tiết lộ với bất cứ ai về vụ bắt cóc” - Mikel đau xót thuật lại.

Mikel Obi nén nỗi niềm riêng...

...cùng các đồng đội ra sân đối đầu Argentina.

Cầu thủ 31 tuổi, bị gãy xương trong trận thắng Iceland 2-0 buộc giữ im lặng với các đồng đội. Anh sợ vụ việc gây ảnh hưởng đến họ, đến trận đấu quan trọng tranh suất đi tiếp với Argentina.

“Tôi không muốn trao đổi với HLV của mình. Tôi không muốn vấn đề của mình gây ảnh hưởng đến toàn đội ở một trận đấu quan trọng như vậy. Tôi thật sự bấn loạn, không biết mình nên có tham gia trận đấu đó hay không? Quá bối rối, tôi không biết phải làm gì.

Nhưng cuối cùng tôi biết là không thể để 180 triệu người Nigeria phải thất vọng. Tôi phải đẩy cảm giác lo lắng đó ra khỏi đầu mình, đặt tổ quốc lên trên hết” - Mikel nhớ lại.

Sáu ngày sau khi bị bắt cóc, cha Mikel được cảnh sát giải cứu thành công. Các báo cáo tại Nigeria thuật lại, đã xảy ra cuộc đấu súng giữa cảnh sát và nhóm người bắt cóc ông Michael Obi.

Pa Michael Obi và tài xế Ishaya John đang trên đường đến một đám tang thì bị hai người bắt cóc có vũ trang chặn bắt. Những kẻ bắt cóc giam ông sáu ngày tại một khu rừng rậm thuộc bang Enugu và được cảnh sát giải cứu vào sáng thứ Hai.

Sau vụ việc gây rúng động, Mikel thở phào cho biết: “Tôi rất biết ơn vì ông ấy được giải vây an toàn. Cảm ơn cảnh sát, chính quyền, các lượng lực hỗ trợ cũng như gia đình và bạn bè”.

Đây là lần thứ hai cha của Obi Mikel bị bắt cóc đòi tiền chuộc. Năm 2011, ông từng bị bắt và bị đánh đập dã man trong lúc tan sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm