Olympic Việt Nam đối đầu U-21 Nhật

Nhật chơi chấp tuổi ở sân chơi Asiad 18 vì một lẽ đơn giản: Đội hình này là thành phần chính cho đội Olympic chuẩn bị cho Olympic 2020 với tư cách chủ nhà. Đây là một kế hoạch dài hơi và đón đầu của bóng đá Nhật vẫn thường thấy trong các giải lớn cấp châu lục.

Nhiều tháng qua, báo chí Nhật luôn nói về thành phần này để chuẩn bị tốt nhất cho Olympic 2020. Ngay cả việc chọn HLV đội tuyển sau World Cup 2018 khi ông Akira Nishino từ chức, LĐBĐ Nhật (JFA) cũng cân nhắc và phản biện rất lâu. Bởi lẽ HLV tuyển quốc gia Nhật phải kiêm nhiệm luôn U-23 và đội Olympic. Chính vì thế, sau nhiều lần đắn đo, JFA đã chọn ông Hajime Moriyasu, trợ lý của HLV Nishino tại World Cup 2018, cũng là chuyên gia đào tạo trẻ của JFA nhiều năm liền. Lứa cầu thủ U-21 Nhật tham dự Asiad 18 hầu hết là học trò ông Moriyasu.

Dĩ nhiên, JFA có nhiều sự lo lắng cho những thách thức sắp tới của đội Nhật chấp tuổi ở Asiad, dù chỉ là nơi giúp họ rèn giũa kinh nghiệm, bản lĩnh cho cái đích lớn Olympic 2020. Tuy là lứa tinh nhuệ nhất của U-21 bóng đá Nhật nhưng trình độ vẫn có sự khác biệt lớn với lứa U-23+3. Việc đội Nhật chấp nhận không cho cầu thủ đúng tuổi ra sân ở giải châu Á này làm cho nhiều đội hưởng lợi, trong đó có Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, so với thầy trò Park Hang-seo, đội tuyển U-21 Nhật vẫn rất mạnh. Bóng đá trẻ Nhật có một nền tảng đào tạo tốt và dày nhất châu Á. Hơn nữa, các cầu thủ Nhật ở lứa tuổi 20 trở lên đã được xem là trưởng thành như cách tính của hệ thống bóng đá châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm