Olympic Việt Nam không lót đường

Có một sự thật là bóng đá Việt Nam thường không ngại các đội Trung, Tây Á nhưng rất hay “kỵ giơ” đối thủ ở Đông Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Lần này, Olympic Nhật vào cùng bảng D với Việt Nam và nếu đi tiếp, thầy trò ông Park rất dễ gặp… Hàn Quốc. Cũng cần biết Olympic Hàn Quốc là đương kim vô địch và khi tránh được họ ở những vòng knock out thì khả năng đi xa của Olympic Việt Nam sẽ cao hơn.

Kể từ Asiad 17, bóng đá trẻ Việt Nam vào tốp 16 đội mạnh nhất và mới đây là ngôi á quân U-23 châu Á, thầy trò ông Park hoàn toàn có thể lạc quan làm nên chuyện chứ không phải ảo tưởng. Sự chuẩn bị chu đáo cùng với lực lượng có chiều sâu và tinh nhuệ, trải qua nhiều giải đấu quốc tế chất lượng cao, Olympic Việt Nam là một đội bóng bản lĩnh ở sân chơi kỳ này chứ không phải lót đường.

Nhìn trên bình diện Đông Nam Á, Olympic Việt Nam vượt trội qua nhiều giải đấu khó nhất và đạt thành tích tốt nhất. Như ở vòng chung kết U-23 châu Á, bóng đá trẻ Thái Lan bị loại ngay sau vòng bảng, Malaysia bị loại ở tứ kết, Indonesia, Myanmar, Singapore thì không qua vòng loại, còn Việt Nam á quân.

Có thể nói rằng Olympic Việt Nam tham dự Asiad 18 không còn là đội bóng nhỏ mà ngược lại, họ trở thành một ứng viên tiềm tàng sau thành công vang dội ở giải trẻ châu Á.

Hy vọng cùng với sự rèn luyện tốt và bước chạy đà mạnh mẽ từ giải tứ hùng giao hữu, cầu thủ U-23+3 Việt Nam cứng cáp hơn, cùng với sự may mắn sẽ tiếp tục tạo bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm