Phần thưởng cho nhà vô địch quần vợt là HCV… bơi lội

Không chỉ nhà vô địch Lý Hoàng Nam, hàng loạt tay vợt giành ngôi quán quân khác cười mà như mếu khi nhận thành quả sau một tuần “cày ải” trên sân quần vợt lại là chiếc HCV môn bơi lội.

Sau cuộc chiến đánh bại đương kim vô địch Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) 2-0 (6/2; 6/0) trận chung kết, tay vợt Lý Hoàng Nam về đến khách sạn mới giật mình vì thành quả trên cổ mình là chiếc huy chương bơi lội. Tương tự, tay vợt đăng quang vô địch đơn nữ Trần Thị Tâm Hảo (TP.HCM) cũng nhận huy chương bơi lội.

Tay vợt đăng quang vô địch nội dung đôi nam cùng với Lâm Quang Trí, Lê Quốc Khánh cho biết: “Họ coi thường, thiếu tôn trọng đối với VĐV chúng tôi. Thực ra tôi phát hiện mình nhận nhầm huy chương từ trên bục danh dự. Nhưng vì thành công chung của giải, tôi không hô hoán lên ngay lúc đó. Sự tắc trách này là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đang đợi lời giải thích thỏa đáng từ Tổng cục TDTT cũng như bộ môn”.

trao nhầm huy chương

Các tay vợt vô địch ngạc nhiên khi phần thưởng cho thành tích và nỗ lực của mình lại là huy chương... bơi lội (ảnh nhỏ). Ảnh: CMQ 

Tội nhất là tay vợt Đan Thi (Đà Nẵng) vô địch đôi nữ cùng Phan Thị Thanh Bình, lâu rồi mới tìm lại được cảm giác đăng quang. Thế nhưng sự vui mừng của cô bỗng chốc trở nên hụt hẫng khi cầm trên tay chiếc huy chương chạm khắc hình VĐV đang bơi.

Cùng ngày, trong thông cáo báo chí gửi cho giới truyền thông, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) khẳng định lỗi này là do sự tắc trách của cán bộ bộ môn quần vợt của Tổng cục TDTT. VTF đã phản ánh việc này và đề nghị Tổng cục có hình thức kỷ luật cán bộ nêu trên. Tuy nhiên, đích danh người gây ra sự nhầm lẫn tai hại này là ai thì VTF lại không nêu tên. VTF cũng xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể các VĐV và người hâm mộ và khẳng định sẽ khắc phục sai sót trong tuần tới.

Trao đổi với báo giới, Trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT Đoàn Quốc Cường cho biết: “Nhầm lẫn xuất phát từ nhân viên nhận huy chương. Anh này nhận từ kho của Tổng cục mang luôn vào Vinh, không kiểm tra kỹ nên dẫn đến sự cố đáng tiếc”. Ông Cường hứa sẽ trao lại đúng huy chương cho các trường hợp nhận không đúng.

Không nên xem việc trao nhầm huy chương bơi lội cho các VĐV quần vợt là chuyện nhỏ. Hơn ai hết, những người có trách nhiệm phải biết cầu toàn từ những chuyện nhỏ như này để hướng tới lộ trình lớn lao hơn, có lợi cho quần vợt Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.