Pháp thua Argentina nhiều hơn thắng

Argentina chưa bao giờ gặp gỡ Pháp trong một trận đấu knock out tại đấu trường World Cup. Với lần đối đầu thứ 13, Messi và đồng đội không muốn bị mất mặt sau vòng bảng chưa như ý.

Vũ điệu tango còn lỗi nhịp sau 270 phút với một trận hòa tệ hại Iceland 1-1 cùng quả phạt đền cẩu thả của Messi, một thất bại ê chề 0-3 trước tuyển Croatia. Người Argentina hồi hộp với nguy cơ dừng cuộc chơi nhưng một chiến thắng Nigeria 2-1 đã cứu vớt họ lên vị trí thứ hai trong bảng và nhận vé vào vòng loại trực tiếp.

Messi luôn là một nguồn nguy hiểm cao độ của tuyển Pháp.

Rất nhiều người nói Argentina từ cõi chết trở về sẽ rất nguy hiểm vì… không sợ chết thêm lần nào nữa và cuộc chơi với thầy trò Jorge Sampaoli như chỉ mới bắt đầu.

Cũng có lúc Sampaoli bị nghi ngờ trước chiến thắng quyết định với Nigeria nhưng rồi ông vẫn ở lại sát cánh cùng tuyển Argentina. Điều quan trọng của đại diện Nam Mỹ là những nghi án bất đồng nội bộ đang bị loại bỏ.

Chuyện kể rằng sau chiến thắng của Argentina trước Nigeria, HLV Sampaoli đi đến phòng thay đồ mà không ăn mừng với các cầu thủ. Đột nhiên, Lionel Messi đi đến ôm lấy HLV của mình như một động thái hàn gắn những nhầm lẫn rạn nứt. “Cử chỉ của Leo làm tôi tự hào. Anh ấy biết rõ niềm đam mê của tôi và thấu hiểu tất cả những gì tôi đã làm. Chúng tôi đã chia sẻ giấc mơ đến Nga để đạt một điều gì đó thật tuyệt vời cho người yêu bóng đá Argentina” - Sampaoli nói. 

Số 10 của tuyển Pháp Mbappe cũng rất khao khát thể hiện mình khi đối đầu Argentina.

Về cuộc chạm trán với tuyển Pháp, ông Sampaoli bộc bạch: “Chúng tôi sẽ chiến đấu với tuyển Pháp có những cá nhân tuyệt vời. Họ là một trong những ứng cử viên giỏi nhất và chúng tôi sẽ cần phải rất thận trọng ở cuộc đối đầu một mất một còn”.

Bên kia chiến tuyến, thủ môn người Pháp Hugo Lloris đã bác bỏ những đồn thổi Argentina là đội bóng một người bởi sự ảnh hưởng quá lớn của Messi: “Có quá nhiều kỳ vọng xung quanh Messi. Tôi nghĩ đây là một điều bình thường vì anh ấy rất xuất sắc. Nhưng tôi vẫn biết rằng đội tuyển Argentina còn có rất nhiều cầu thủ giỏi khác.

Argentina có những khoảng thời gian trắc trở ở vòng bảng dù vẫn đủ điều kiện đi tiếp. Tôi chắc chắn họ đã giải tỏa áp lực và cảm thấy như đang tiến xa hơn trong cuộc chơi. Đây là một trận đấu lớn và rất khó khăn cho chúng tôi”.

Bàn thắng gần nhất của Messi ghi vào lưới tuyển Pháp là vào tháng 2-2009.

HLV Deschamps thì tự tin hơn khi cho rằng Pháp sẽ giành chiến thắng đối thủ lớn Argentina: “Cuộc chơi loại bỏ trực tiếp hoàn toàn mới bắt đầu ngay bây giờ. Một ngọn núi hiện ra trước mặt và tuyển Pháp đang đối mặt rồi hướng đến vòng tiếp theo sau đó”.

Pháp và Argentina đã đối mặt với nhau 12 lần. Đội bóng của Nam Mỹ nắm trong tay sáu chiến thắng, giữ sạch lưới tám trận trước người Pháp.

Argentina đã thắng Pháp hai lần gặp ở vòng bảng World Cup năm 1930 (1-0) và năm 1978 (2-1). Trong cả hai lần đó Argentina đều đi đến trận chung kết, thua năm 1930 và chiến thắng năm 1978.

Messi chưa bao giờ ghi bàn ở vòng loại trực tiếp của World Cup sau 666 phút. Anh là cầu thủ Argentina cuối cùng ghi bàn vào lưới Pháp vào tháng 2-2009, giúp đội nhà thắng 2-0. Messi cũng là cầu thủ Argentina thứ ba đã ghi bàn trong ba giải đấu World Cup khác nhau, cùng với Diego Maradona (1982, 1986, 1994) và Gabriel Batistuta (1994, 1998, 2002).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm