HLV Akira Nishino thừa nhận chỉ đạo Nhật Bản không đá nữa

Nhật Bản đã thua Ba Lan 0-1 trong lượt trận cuối cùng bảng H VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn vượt qua vòng bảng nhờ Colombia cũng thắng Senegal ở trận đấu cùng giờ.

Điều đáng nói, cả Nhật Bản lẫn Senegal đều cùng có 4 điểm, cùng hiệu số 4-4 và đối đầu hòa nhau 2-2. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số Fair Play. Cụ thể, Nhật nhận ít thẻ phạt hơn Senegal, 4 thẻ vàng so với 6 thẻ nên đi tiếp.

HLV  Akira Nishino chỉ đạo các cầu thủ Nhật Bản giữ tỉ số 1-0 nghiêng về... Ba Lan bằng mọi giá.

Trong khoảng 10 phút cuối trận Nhật - Ba Lan, khi Nhật Bản đang bị Ba Lan dẫn 1-0 còn Senegal cũng đang thua Colombia 0-1, các cầu thủ Nhật Bản không muốn tiếp tục thi đấu nữa, họ chuyền bóng qua lại, đá ma và đi bộ trên sân câu giờ chờ tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài. Người Nhật Bản phó mặc số phận của mình cho chính đối thủ trực tiếp Senegal. Cuối cùng Senegal không thể tìm được bàn thắng, người Nhật đạt được mục đích đi tiếp theo cách rất đáng chê trách.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Akira Nishino của Nhật Bản thừa nhận đã chỉ đạo các học trò thi đấu như thế. Ông phân trần không còn cách nào khác và phải làm vậy khi trận đấu đã trôi dần về những phút cuối.

HLV Akira Nishino thừa nhận, “Khi chúng tôi đang thua Ba Lan 0-1, tôi đã chọn giải pháp giữ nguyên tỉ số đó. Điều này dựa trên kết quả của trận đấu còn lại (trận Colombia - Senegal)”.

“Đó là một tình thế rất nguy hiểm và chúng tôi luôn phải đối mặt với nguy cơ nhận một bàn thua khác. Tôi đã gửi thông điệp đến các cầu thủ. Và may mắn thay, các cầu thủ đã nghe và làm theo chỉ đạo của tôi”.

“Khi tôi tung cầu thủ thứ ba vào sân, tôi đã nói với cậu ấy truyền đạt lại với các cầu thủ khác rằng “không cần đá nữa bởi có độ rủi ro cao và không được nhận thêm thẻ vàng”. Tôi bảo các cầu thủ phải phòng thủ vì chúng tôi không thể ghi bàn nữa. May mắn là các cầu thủ Ba Lan cũng không có hứng thú với việc sút tung lưới chúng tôi một lần nữa”, HLV Nishino nói.

Các cầu thủ Nhật Bản tìm mọi cách câu giờ mà không phải lĩnh thẻ phạt trong 10 phút cuối trận.

Lí giải nguyên nhân chỉ đạo cầu thủ Nhật đá tiêu cực, HLV Nishino chia sẻ, “Thật đáng tiếc là chúng tôi không thể giành chiến thắng mà chỉ dựa vào kết quả của trận đấu khác. Nhưng thời điểm đó, chúng tôi không còn kế hoạch nào khác”.

“Họ đã la ó chúng tôi trong sân vận động và tôi chắc rằng các cầu thủ đã nghe thấy điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã trải qua những việc như vậy và tôi nghĩ đó là quyết định đúng của tôi. Những điều này đã xảy ra ở World Cup và nó luôn tồn tại”, HLV Akira Nishino tiếp tục nói.

“Mục tiêu của Nhật Bản là phải vượt qua vòng bảng và tôi phải đưa ra quyết định cuối cùng để đạt được điều đó. Tôi thường chọn lối đá tấn công ở những đội tôi dẫn dắt và tôi không thật sự hạnh phúc với cách chơi của chúng tôi hôm này. Nhưng đó là cách duy nhất để cứu chúng tôi và giúp chúng tôi vào vòng 16 đội”, HLV Akira Nishino trần tình.

Các cầu thủ Nhật tuân thủ triệt để chỉ đạo đáng xấu hổ của HLV Nishino.

Ở vòng knock-out đầu tiên, Nhật Bản sẽ đối mặt với Bỉ ở Rostov, HLV Nishino nói, “Bỉ có một đội ngũ cầu thủ đẳng cấp thế giới và đó là một thách thức tuyệt vời cho chúng tôi khi đối đầu với họ. Chúng tôi phải phân tích kỹ tình hình, chuẩn bị lực lượng thật tốt và lựa chọn chiến thuật cụ thể cho trận đấu này”.

Trong khi đó, HLV Adam Nawaklka của Ba Lan cho biết, “Điều quan trọng với chúng tôi đơn giản là phải có được ba điểm. Chúng tôi phải chứng minh rằng Ba Lan là đội chiến đấu đến cùng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm