Thái Lan quyết đá ra ngô ra khoai với Trung Quốc

18 giờ 30 hôm nay (2-6), Thái Lan có trận giao hữu tiếp tuyển Trung Quốc trên sân quốc gia Rajamangala (Thai Rath TV trực tiếp). Dù trên bảng xếp hạng FIFA Thái Lan đứng thứ 122, còn Trung Quốc thứ 73 nhưng Thái Lan sẽ chơi một trận ra ngô ra khoai với tuyển Trung Quốc.

Tuyển Trung Quốc tập trên sân Rajamangala chiều 1-6.

Lâu nay câu hỏi đặt ra là những CLB Trung Quốc giàu có vào rất sâu Champions League, thậm chí là vô địch như Guangzhou Evergrande, Shanghai SIGP… nhưng đội tuyển quốc gia của họ tệ quá vậy?

Ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 thì Trung Quốc về chót bảng, nhiều trận để đội kèo dưới như Hong Kong cầm hòa…

HLV Rajevac có gọi cầu thủ nhập tịch vào tuyển Thái?

Chiều tối nay, chủ nhà Thái Lan hứa là sẽ chơi “ra ngô ra khoai” với Trung Quốc. HLV Rajevac đã gọi về những cầu thủ như nhà kiến thiết Chanathip, trung phong Dangda, hậu vệ Bunmathan từ J- League 1 về cùng với thủ môn số 1 Kawin cũng từ OHL ở Bỉ về. Bên cạnh đó, vị HLV người Serbia của Thái Lan cũng “trộn vào” những cầu thủ trẻ nhằm rèn giũa kinh nghiệm.

Đội trưởng Zheng Zi kỷ niệm đá trận thứ 100 cho tuyển Trung Quốc.

Trận đấu này đánh dấu đội trưởng tuyển Trung Quốc Zheng Zi có lần thứ 100 khoác áo tuyển, Zi đang là trụ cột của Guangzhou Evergrande.

Bản thân HLV Rajevac của Thái Lan cho biết rằng ông đã nắm rõ về bóng đá Trung Quốc vì những năm 2000 ông từng làm HLV trưởng CLB Bắc Kinh Quảng An, thời kỳ đó bóng đá Trung Quốc rất mạnh. Còn bây giờ thì tuyển Thái Lan phải nuôi mục tiêu đánh bại.

Nói về đối thủ, HLV lừng danh Marcelo Lippi của Trung Quốc không nêu mục tiêu gì mà chỉ nói rằng đây là quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019 đầu năm tới. Cách đây ít ngày thì tuyển Trung Quốc có trận giao hữu thắng khó nhọc Myanmar 1-0.

HLV Rajevac đan xen kinh nghiệm và sức trẻ cho tuyển Thái Lan.

Có lẽ Trung Quốc còn nhớ bi kịch năm 2013, khi Kiatisak dẫn quân U-23 Thái Lan sang Trung Quốc đá giao hữu chuẩn bị SEA Games 2013 thì các học trò trẻ của Kiatisak đánh bại tuyển Trung Quốc 5-1, cái thua đau khiến HLV Alain Perrin (Pháp) của Trung Quốc phải từ chức.

Tuyển Thái Lan dưới thời Rajevac rất ấn tượng, công thủ đều giỏi, thứ tự của hai đội trên bảng xếp hạng chỉ là tương đối.

Theo nhận định của chúng tôi, chủ nhà Thái Lan sẽ thắng 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm