Thắng Campuchia, HLV Mai Đức Chung liên tục nói cảm ơn

Ở lượt trận thứ tư vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam đã có trận thắng đậm Campuchia 5-0 trên sân nhà Mỹ Đình, trong khi đó Afghanistan xuất sắc cầm hòa 3-3 trước Jordan ở trận trước đó.

Kết quả này khiến cục diện bảng C trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết khi Jordan và Việt Nam cùng dẫn đầu với 8 điểm, gần như chắc suất giành vé dự VCK Asian Cup 2019 ở UAE. Trong khi đó Campuchia chỉ có 3 điểm, còn Afghanistan chỉ có 2 điểm.

Ở trận thắng Campuchia, năm bàn thắng của Việt Nam được ghi do công của Thành Trung, Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng và Hồng Quân. Điều đáng nói là cả bốn cầu thủ trên hàng công của Việt Nam đều ghi bàn góp phần vào chiến thắng đậm này.

Các khán giả không ngại trời mưa đến xem đội tuyển Việt Nam thi đấu với Campuchia trên sân Mỹ Đình.

Phát biểu ngay trên sân sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã liên tục nói lời cảm ơn các khán giả và cầu thủ của mình. Sau khi tạm dẫn dắt Việt Nam đá hai trận vòng loại Asian Cup 2019 (đều thắng Campuchia), HLV Mai Đức Chung sẽ nhường lại chiếc ghế cho tân HLV trưởng người Hàn Quốc của đội tuyển Việt Nam - ông Park Hang-seo.

HLV Mai Đức Chung cho biết sau trận đấu: “Điều tôi hài lòng nhất là khán giả ở trận đấu này. Tôi chân thành cảm ơn các khán giả đã không ngại trời mưa lớn vẫn đến sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Cám ơn tất cả các cầu thủ đã có trận đấu xuất sắc với tinh thần chiến đấu cao để giành thắng lợi này dù trời mưa rất to”.

“BHL lo lắng trời mưa sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của Việt Nam nhưng chúng tôi vẫn tuân thủ với đấu pháp đá ngắn, nhỏ, chuyền cự ly trung bình. Toàn đội đã có tinh thần chiến đấu cao, ý thức chiến thuật tốt. Mặc dù trời mưa, sân trơn nhưng các cầu thủ vẫn tuân thủ chiến thuật không đá dài. Cầu thủ đã thể hiện đúng ý đồ chiến thuật của tôi đề ra. Tôi lại phải cám ơn các cầu thủ của mình” - HLV Mai Đức Chung nói.

HLV Mai Đức Chung có thời gian ngắn dẫn dắt đội tuyển nam Việt Nam nhưng ông đã giúp đội thắng cả hai trận.

Về các cựu binh được gọi lại đội tuyển, HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất hài lòng về họ: “Tôi đã gọi lại các cầu thủ như Anh Đức, Mạc Hồng Quân trở lại đội tuyển. Họ đã thi đấu đúng với yêu cầu của tôi và đã ghi bàn. Tôi chân thành cảm ơn họ”.

“Tôi tiếp tục gửi lời cảm ơn các học trò. Dù thời gian tập luyện cùng với tôi không nhiều nhưng các cầu thủ đã dần khắc phục nhiều vấn đề. Đầu tiên và vấn đề tâm lý sau khi Việt Nam thất bại tại SEA Games 29. Sau đó là cầu thủ của tôi đã vượt qua sức ỳ về quãng nghỉ tại V-League.

Chiến thắng này đã khiến HLV đội bạn phải tâm phục khẩu phục. Đó là lời tri ân lớn nhất mà các cầu thủ gửi đến tôi. Một lần nữa tôi cảm ơn các học trò của mình” - HLV Mai Đức Chung nói.

Vị HLV trưởng tạm quyền trong hai trận đấu của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam cũng gửi gắm đến HLV Park Hang-seo: “Hôm qua tôi đã nói, nay tôi cũng xin nhắc lại. Tôi mong HLV Park Hang-seo khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng sẽ tiếp tục mang lại thành công cho các đội Việt Nam từ U-19, U-22 đến đội tuyển ở các giải đấu tới đây. Tôi cũng xin chúc đội tuyển đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”.

Kết quả lượt trận thứ tư và bảng xếp hạng bảng C vòng loại Asian Cup 2019:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm