Toni Kroos: ‘Đức không mạnh như World Cup 2014’

Thầy trò Joachim Low là đương kim vô địch cúp thế giới, khi từng đánh bại Argentina 1-0 trong hiệp phụ ở trận chung kết năm 2014.

Với sức ép phải giữ ngôi vương thế giới ở nước Nga, Kroos đã giảm áp lực cho tuyển Đức khi nhấn mạnh rằng đội bóng của anh không mạnh áp đảo như trước đây.

“Rõ ràng việc đăng quang ở World Cup một lần nữa không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Tôi biết chỉ có hai đội đã thực hiện được điều này trong 20 kỳ World Cup gần nhất. Điều đó nói lên câu chuyện phải vô địch trước hàng chục đối thủ mạnh hàng đầu thế giới là rất khó khăn” - Toni Kroos chia sẻ - “Dĩ nhiên chúng tôi cần cải thiện cách chơi sao cho tốt nhất như năm 2014 để bảo vệ ngôi vô địch World Cup.

Ở World Cup này, Toni Kroos vẫn là trụ cột của đội tuyển Đức với gánh nặng bảo vệ cúp vàng. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau bốn năm, mọi thứ đã thay đổi, từ trong lối chơi của tuyển Đức cũng như từ phía các đội bóng khác. Qua những trận đấu, tôi nhận thấy nhiều đội đã chơi hay hơn. Ví như Brazil năm 2018 chơi tốt hơn nhiều so với chính họ năm 2014. Chúng tôi chỉ là một trong những đội bóng có khả năng vô địch World Cup 2018 chứ không phải là duy nhất”.

Theo đánh giá của Toni Kroos, các đối thủ lớn nhất của tuyển Đức là đội Tây Ban Nha và Brazil cũng đồng nghĩa có nhiều tài năng nhất. Kế tiếp là các ứng viên Pháp, Bồ Đào Nha, Bỉ, Anh và Argentina.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm