Giải Vô địch Futsal nữ châu Á:

2 ngày Việt Nam thua Thái Lan 2 lần trên chấm phạt đền

Nếu chiều 11-5, U-16 nữ Việt Nam thua U-16 Thái Lan ở bán kết giải Đông Nam Á ở loạt luân lưu thì trận tranh hạng ba Futsal nữ châu Á vừa kết thúc, các cô gái Việt Nam lại thua người Thái ở loạt luân lưu...

Các cô gái Futsal Việt Nam thua Thái Lan trên chấm luân lưu sau kết quả hòa 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức.

Dù thua Thái Lan nhưng các cô gái Việt Nam đã có một trận thi đấu đáng khen.

Nhưng hôm nay cần phải dành lời khen cho các học trò nữ của HLV Trương Quốc Tuấn. Tuyển nữ Thái Lan được thi đấu sân nhà ở nhà thi đấu Hua Mak với hàng ngàn khán giả ủng hộ. Vậy nhưng các cô gái Việt Nam vẫn giữ sạch mành lưới trước sức ép trên sân và những làn sóng cổ vũ dành cho chủ nhà Thái Lan.

Diễn tiến suốt 40 phút của trận đấu thì Thái Lan nhỉnh hơn. Vào trận hầu như họ ép tuyển Việt Nam, bóng chỉ quanh quẩn ở phần sân Việt Nam. Tuyển Việt Nam chơi phòng ngự và chực chờ có cơ hội thì phản công cũng rất sắc nét. Sau đó thì tuyển Việt Nam dần lấy lại thế quân bình. Hai bên tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không bên nào ghi được bàn thắng.

Đỗ Thị Nguyên trong pha tranh chấp với cầu thủ Thái Lan

Sòng phẳng mà nói thì cơ hội của tuyển Thái Lan tạo ra vẫn nhiều hơn.

Sang hiệp 2, tình hình trên sân có vẻ cân bằng hơn, cơ hội toàn hiệp 2 có thể đánh giá chung quy với con số là 48-52 giữa Việt Nam và Thái Lan. Song Việt Nam vẫn có những cơ hội rất rõ nhưng thiếu chút rướn và sức bền để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Nhìn chung, đây là trận đấu đáng khen với các học trò HLV Trương Quốc Tuấn vì đây là một đội rất trẻ “của để dành” cho SEA Games 31. Mới ra đấu trường châu lục chưa nhiều nhưng nữ Việt Nam vẫn thể hiện bản lĩnh vững vàng, giữ sạch mành lưới sau 40 phút thi đấu với chủ nhà Thái Lan có hàng ngàn khán giả cổ vũ.

Thủ môn Thùy Linh trong pha cản phá cú dứt điểm của đối phương.

Qua 40 phút hai hiệp, không đội nào ghi được bàn thắng. Trận đấu được phân định bằng loạt luân lưu (3 quả).

Rất tiếc quả luân lưu đầu tiên, Nguyễn Thị Huế đã sút sệt bị thủ môn của Thái Lan dùng chân cản phá được, Thùy Linh và Nguyễn Thụ Thanh sau đó sút thành công. Trong khi đó Thái Lan sút phạt đền chắc hơn, hiểm hơn và mạnh hơn nên ba lần sút của họ đều thành công, thắng Việt Nam chung cuộc 3-2.

Thắng trận trước Việt Nam, Thái Lan giành hạng ba Futsal nữ châu Á. Trận chung kết giữa Nhật và Iran sẽ thi đấu lúc 16 giờ hôm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm