3 trận 5 bàn, Tiến Linh gây ngạc nhiên lớn

Với tần suất năm bàn ba trận của một tiền đạo trẻ như làn gió mát cho bóng đá đất Thủ đang nguội lạnh sau những chức vô địch từ đội hình “khủng” và đầu tư quá hớp. Sau giai đoạn chấn thương Tiến Linh mới chỉ ra sân ba trận kể từ vòng 8 tiếp Hải Phòng. Trận đấu mà Tiến Linh được HLV Trần Minh Chiến tung vào sân những phút cuối trận và đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà thắng 2-1… Đến vòng 10 thì cầu thủ trẻ có thể hình rất đẹp này ghi được bốn bàn thắng trong 90 phút.

Tiến Linh là tuyển thủ U-19, U-20 quốc gia, từng góp công đưa U-19 Việt Nam có suất dự World Cup U-20. Đầu mùa này thì Tiến Linh bị chấn thương, phải sang Singapore phẫu thuật và dưỡng thương đến mãi vòng 8 mới trở lại V-League.

Với chiều cao 1,80 m, Tiến Linh được xem là mẫu trung phong lý tưởng lại có tố chất của một sát thủ. Tiến Linh chơi bóng đơn giản, không múa may và tận dụng tốt cơ hội. Đặc biệt hơn khi Linh còn được học tập nhiều nơi tiền đạo Anh Đức cũng là mẫu đàn anh có lối chơi đơn giản và thể hình đẹp.

Với năm bàn thắng ghi được cho B. Bình Dương, Tiến Linh đang xếp nhì trong danh sách dội bom (cùng với Patiyo và Wander Luiz đều của
Cần Thơ). Đứng đầu là chân sút Oseni (Hà Nội) với 11 bàn.

Với “cú poker” vừa qua của Tiến Linh, tiền đạo trẻ này chắc chắn sẽ được HLV Park Hang-seo đặt “dấu chấm đỏ” khi mà thời gian tới bóng đá Việt Nam có nhiều giải đấu quan trọng và cần sự tươi mới ở nhiều cấp độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm