VCK U-23 châu Á:

Báo chí quốc tế:'Người Úc nợ Quang Hải một câu trả lời'

Đó là dòng đầu tiên của báo chí quốc tế bình luận về trận U-23 Việt Nam vừa hạ gục “chuột túi” ở lượt trận thứ hai bảng D VCK U-23 châu Á.

Một cú ra chân ở cự ly dài… và hai đội chia tay trong thế một đội mất 3 điểm và một đội có 3 điểm, hay nói khác đi đây là “bàn thắng 6 điểm” của Quang Hải. Olymroos (U-23 Úc, theo cách gọi đội U-23 xứ chuột túi) ra quân trận đầu đánh bại Syria 3-1 nhưng trận thứ hai đã phải thất thủ trước Việt Nam 0-1.

"Sóc nhỏ" Quang Hải (19) quá tinh quái.

Lấy trọn 3 điểm trước Úc, nếu lượt cuối đánh bại Syria thì U-23 Việt Nam sẽ vào vòng tiếp theo, trong khi Olymroos đối mặt với đội bóng cực kỳ thách thức là ứng viên vô địch giải Hàn Quốc rất khó.

HLV Ante Milicic đã có tám thay đổi trong đội hình gặp Việt Nam so với trận thắng Syria. George Blaskwood, người ghi hai bàn cho Úc trong trận thắng Syria, phải nhường vị trí xuất phát cho Bruce Kamau.

Hiệp 1 người Úc thể hiện rất rõ chơi để thắng và sớm có vé vào vòng trong. Hrustic đã có cú dứt điểm từ xa nhưng bóng chệch cột, còn thủ môn Tiến Dũng thì kịp thời đổ người. Theo như trang web của AFC thì hiệp 1 không thôi, Úc, cụ thể là Hrustic đã thiếu may mắn qua hai pha dứt điểm chệch mục tiêu.

Sau bàn thắng lịch sử là Quang Hải gặm nhấm sự hạnh phúc trong nước mắt. Ảnh: TUẤN HỮU

Cũng theo trang web “giàu chất chuyên môn” này thì họ nhận định đội bóng Đông Nam Á mới chính là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Nếu tình huống Công Phượng qua bóng “đừng dài” một tí khiến trung vệ U-23 Úc về can thiệp kịp thời thì Úc đã có bàn thua rồi.

Công Phượng đã gây nên vô số khó khăn cho U-23 Úc nhưng Quang Hải mới là người mang lại chiến thắng cho U-23 Việt Nam. Pha dứt điểm từ xa bóng bay sệt và căng lại chạm vào chân trung vệ Úc khiến thủ môn Paul Izzo lố đà.

Kể từ khi có bàn thắng ở phút 72 thì thách thức bảo vệ thành quả mong manh của U-23 Việt Nam được đẩy lên cực lớn khi Úc liên tục tổ chức vây hãm nhưng hàng phòng ngự Việt Nam và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã không mắc những sai sót nào.

Việt Nam có chút may mắn khi Blackwood vào thay có cú đội đầu bật xà. Một chiến thắng nổi tiếng của U-23 Việt Nam.

Người Úc vẫn nợ Quang Hải một câu trả lời. Người Úc chăm chăm vào bắt chết Công Phượng, người đã từng ghi những bàn thắng vào lưới U-19 Úc rất đẹp đến độ các cầu thủ Úc bây giờ còn… ám ảnh.

Nhưng hôm nay Quang Hải đã làm thay rất tốt việc của Công Phượng, đó là ghi bàn mang về chiến thắng lịch sử cho U-23 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm