Cựu HLV tuyển Việt Nam đưa Nhật Bản vào chung kết

Trận bán kết thứ nhất giải Futsal châu Á vừa kết thúc, cựu HLV tuyển Việt Nam Bruno Garcia đã giúp tuyển Nhật Bản đánh bại Iraq 3-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết.

HLV Bruno Garcia giúp Nhật vào chung kết

Phong cách cầm quân của thuyền trưởng Tây Ban Nha khi về Nhật khác xa khi làm ở đội tuyển Việt Nam. Hồi còn làm ở tuyển Việt Nam, suốt thời gian cầu thủ thi đấu trên sân thì HLV Garcia bên ngoài luôn hò hét, thúc giục và thậm chí ông còn chạy dọc biên khu vực từ đầu đến cuối như để tiếp lửa cho toàn đội. Nay sang làm đội Nhật, phong cách cầm quân của ông ôn tồn nhẹ nhàng và điềm tĩnh, ít tốn năng lượng hơn.

Futsal Nhật phòng ngự quá kín kẽ

Điều đó cũng dễ hiểu bởi Futsal của Nhật nói chung và trình độ mỗi tuyển thủ nói riêng nằm ở đẳng cấp khác so với Futsal Việt Nam.

Ngay trong hiệp 1 không thôi các học trò Bruno Garcia đã ghi ba bàn thắng do công lão tướng cao tuổi nhất giải Kaoru, Ryosuke và Yuki vào các phút thứ nhất, thứ bảy và 19.

Trong đó bàn thắng của lão tướng Kaoro là một tuyệt phẩm từ pha phối hợp đá phạt góc. Bóng được đưa vào trung lộ, Kaoru lao xuống thực hiện cú vô-lê cực mạnh bóng căng vào nóc lưới.

Iraq bây giờ chờ đối thủ để tranh hạng ba

Nhật vẫn chiếm ưu thế ngay từ phút đầu khi cách phòng ngự của Iraq cứ liên tục bị các cầu thủ Nhật xâm nhập làm rối ngay ở khu vực mà thủ môn Iraq làm chủ.

Ngược lại Iraq hầu như không áp sát được vùng cấm của thủ môn Pires (thủ môn nhập tịch của Nhật). Các cầu thủ Nhật khi mất bóng lùi về phòng ngự rất kín khiến các cầu thủ Iraq không thể tiếp cận gần để dứt điểm. Iraq chuyển sang dứt điểm từ xa nhưng Pires thì quá xuất sắc.

Lão tướng Kaoru (9) có siêu phẩm vô lê ăn bàn cực đẹp

Ba bàn thắng của Nhật được ghi trong hiệp 1, sang hiệp 2, thì Nhật nặng phòng ngự nhằm bảo vệ thành quả khá an toàn. Nửa hiệp hai, Iraq chuyển sang chơi “5 cầu” hòng tìm bàn thắng nhưng không hiệu quả, ngược suýt thua thêm bàn khi mất bóng, các cầu thủ Nhật sút xa nhưng bất thành.

Đánh bại Iraq 3-0 Nhật đã chiếm một suất ở chung kết. Trận bán kết còn lại giữa Iran và Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 18 giờ hôm nay (9-2).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm