Đức Huy bất ngờ bị kiểm tra doping

Đêm qua (27-8), sau khi trận đấu Olympic Việt Nam và Olympic Syria kết thúc, tiền vệ Phạm Đức Huy và trung vệ Alhamwi Youssef đã bị ban tổ chức kiểm tra doping.

Phạm Đức Huy chia sẻ “Trong khi toàn đội lên xe trở về khách sạn chuẩn bị hành lý để di chuyển đến Bogor đá trận bán kết, tôi và trung vệ to cao mang áo số 18 của Syria phải ở lại sân vận động Patriot Chandrabhaga để thử doping”.

Đức Huy cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng của Olympic Việt Nam.

Được biết Đức Huy và trưởng đoàn Olympic Việt Nam, Dương Vũ Lâm phải hơn 1 giờ sáng 28-8 mới có thể về nơi đội tuyển đóng quân.

Theo lời kể của Phạm Đức Huy thì cả hai cầu thủ này đã phải mất khá nhiều thời gian để lấy mẫu nước tiểu thử doping. Trận đấu kéo dài tới 120 phút đã làm cả hai mất nước và vắt kiệt sức nên rất khó lấy mẫu nước tiểu.

Việc kiểm tra doping sau trận đấu là quy định bắt buộc của ban tổ chức giải. Kể từ vòng bảng, ban tổ chức giải đã tiến hành thử doping một số cầu thủ Olympic Việt Nam sau mỗi trận đấu. Những cầu thủ được kiểm tra doping ở vòng trước là bốc thăm. 

Bất ngờ vào trận đấu đêm qua phía ban tổ chức chỉ định luôn Phạm Đức Huy của Olympic Việt Nam phải đi kiểm tra doping sau trận đấu.

Đức Huy trở thành "chốt chặn" không thể thiếu của Olympic Việt Nam sau khi Hùng Dũng chia tay Asiad vì chấn thương.

"Có thể, họ đã theo dõi trận đấu và thấy Phạm Đức Huy là cầu thủ hoạt động nhiều nhất, năng nổ nhất trên khắp sân. Vì thế, Đức Huy được chỉ đích danh phải đi thử doping. Đây là quy định bắt buộc từ ban tổ chức nhưng Đức Huy có đôi chút bất ngờ khi được chỉ định đi thử doping", một thành viên ban huấn luyện Olympic Việt Nam chia sẻ.

Chiều nay vào lúc 17 giờ 30, toàn đội Olympic Việt Nam sẽ có một giờ tập luyện tại sân Pakan Sari thuộc tỉnh Bogor, Indonesia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm