Giải bóng đá THCS nữ TP.HCM- Cúp Konoike 2018:

Giấc mơ đến Nhật thi đấu là có thật

Nếu giải lần thứ nhất dành cho nam sinh và chơi dạng bóng đá mini (5 người) thì giải lần thứ hai này dành cho nữ sinh THCS và đá sân 11 người. Sau giải những nhà chuyên môn, Ban tổ chức sẽ chọn ra đội hình tiêu biểu sang Nhật đá giao hữu với các bạn cùng trang lứa ở Nhật.

Các em giới thiệu áo đấu của giải

Cứ 5 năm một lần phía công ty Konoike của Nhật phối hợp với Ban Phát triển bóng đá Cộng đồng thuộc LĐBĐ TP.HCM tổ chức giải cho các trường có phong trào đá bóng mạnh. Sở dĩ không phải bốn năm, ba năm, hai năm, một năm mà là 5 năm giải diễn ra một lần là vì công ty Konoike kỷ niệm “năm chẵn” đầu tư vào Việt Nam. Giải lần thứ hai này là kỷ niệm 25 năm phát triển kinh doanh tại Việt Nam của Tập đoàn Konoike (giải lần thứ nhất năm 2013).

Chủ tịch tập đoàn Konoike, ông Tadahiko Konoike có mặt tại buổi họp báo

Theo Trưởng ban Bóng đá Cộng đồng, thuộc LĐBĐ TP.HCM - ông Đoàn Minh Xương cho biết: “Sở dĩ từ bóng đá mini chuyển sang bóng đá 11 người ở giải này là giúp các em tiếp cận với sân chơi 11 người vốn bóng đá nữ TP.HCM đang rất mạnh và để tiếp tục duy trì và phát triển thế mạnh này, đồng thời tìm ra những tài năng trẻ cho bóng đá nữ TP.HCM.

Trưởng Ban bóng đá Cộng đồng, LĐBĐ TP.HCM, ông Đoàn Minh Xương tại buổi họp báo

Cúp Konoike 2018 có bốn đội tham dự, giải diễn ra tại sân Tao Đàn, từ ngày 5 đến 11-6, các đội đá theo theo thể thức vòng tròn, chọn đội vô địch, mội hiệp đấu kéo dài 25 phút. Mỗi đội được thay 5 cầu thủ mỗi trận. Đội vô địch được thưởng cúp, HCV và 5 triệu đồng, á quân HCB và 3 triệu đồng, hạng ba HCĐ và 2 triệu đồng, hạng tư có kỷ niệm chương và 1 triệu đồng.

Các em có cơ hội đến cường quốc bóng đá nữ thế giới du đấu và học hỏi

Đội vô địch được Ban tổ chức chọn làm đội nòng cốt bổ sung những cầu thủ xuất sắc của các đội khác vào đội tuyển chọn để sang Nhật du đấu vào tháng 8 với các đội cùng trang lứa.

+ Lịch thi đấu: Ngày 5-6: Lễ khai mạc (8 giờ)

- Trường THCS Văn Lang- THCS Tân Tiến (8g30); THCS Tân Nhựt- THCS Trương Văn Ngư (9g30)

- Ngày 8-6: THCS Tân Nhựt- THCS Văn Lang (8g); THCS Trương Văn Ngư- THCS Tân Tiến (9g)

- Ngày 11-6: THCS Văn Lang- THCS Trương Văn Ngư (8g); THCS Tân Nhựt- THCS Tân Tiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm