Giống ông Park, Ong Kim Swee nghĩ cách đánh bại Hàn Quốc

Olympic Hàn Quốc đến Asiad 18 này có đến nửa đội hình đá World Cup 2018, từng đánh bại cả tuyển Đức vậy mà HLV Ong Kim Swee của Malaysia đang nêu kế hoạch bất ngờ “úp sọt” nhà vô địch Asiad này.

Olympic Malaysia trận thắng Kyrgyzstan 3-1.

Olympic Hàn Quốc là nhà đương kim vô địch Asiad, dự Asiad lần này họ cũng đưa sang lực lượng cực "khủng" với một nửa đội hình đá World Cup 2018, trong đó có sao của Tottenham Son Heung-min… để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Thế mà Olympic Malaysia cả gan đòi đánh bại đối thủ này.

Cùng “ủ” gan lớn, HLV Ong Kim Swee cũng giống như Park Hang-seo của Olympic Việt Nam vậy, phải đánh bại “trưởng bảng” để dẫn đầu nhằm “dễ thở” ở vòng knock out thứ nhất (tức vòng 16 đội).

Olympic Hàn Quốc có nửa đội hình đá World Cup 2018.

Nếu Malaysia về nhì sau vòng bảng thì họ sẽ gặp “hàng khủng” ở vòng sau. Điều này thì tương tự như Olympic Việt Nam. Nếu về nhì bảng D thì chúng ta sẽ gặp đội đầu bảng E, nhiều khả năng là Hàn Quốc. Vì thế, bằng mọi giá Olympic Việt Nam phải đánh bại Nhật để dẫn đầu bảng. Còn Malaysia thì phải đánh bại Hàn Quốc.

Nếu ở lượt trận đầu, Hàn Quốc hủy diệt Bahraim 6-0 thì Malaysia cũng đánh bại Kyrgyzstan 3-1 bằng một lối chơi rất ấn tượng và rực lửa.

Đội bóng trẻ Malaysia từng chơi ngang ngửa U-23 Hàn Quốc tại VCK châu Á.

Trao đổi với báo chí, thuyền trưởng Malaysia Ong Kim Swee cho biết: “Olympic Malaysia có cơ hội tạo tiếp bất ngờ khi gặp Hàn Quốc. Gặp Hàn Quốc, chúng tôi sẽ thực thi đấu pháp khoa học, kỷ luật và tổ chức cao. Được như thế thì chúng tôi cũng có thể tạo bất ngờ đánh bại Hàn Quốc. Ở trận đầu thắng Kyrgyzstan 3-1, dù những phút đầu cầu thủ của tôi có căng thẳng tâm lý nhưng sau đó thì mọi chuyện suôn sẻ. Chúng tôi sẽ tạo bất ngờ, tạo sốc với Hàn Quốc”.

Điểm giống thứ hai của Malaysia với Việt Nam là cùng chơi sơ đồ 3-4-3.

Lời tuyên bố của HLV Ong Kim Swee cũng có cơ sở vì U-23 Malaysia có thực lực cũng rất đáng gờm. Họ là á quân SEA Games 29, tại VCK U-23 châu Á thì họ vào vòng tứ kết khi đánh bại UAE 1-0 ở lượt trận vòng bảng cuối cùng. Vào tứ kết thì thầy trò Ong Kim Swee đã thua chính U-23 Hàn Quốc 1-2 và chia tay giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm