Lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia:

HA Gia Lai chưa đòi được 'nợ' tại 'tiểu Emirates'

Cách đây năm tuần tại vòng 3 V- League thì HA Gia Lai thua 0-5 trước Hà Nội tại sân Hàng Đẫy… nên cuộc “tái đấu” này ở tứ kết cúp quốc gia là cơ hội đòi nợ cho đội bóng phố núi.

Công Phượng có bàn san bằng 2-2 cho chủ nhà từ chấm 11 m

HLV Chu Đình Nghiêm đã chơi “đòn phủ đầu” nhằm “đánh chiếm” HA Gia Lai ngay tại “tiểu Emirates” trên phố núi.

HLV Chu Đình Nghiêm tung ra sân đội hình xuất phát mạnh nhất có thể. Nhìn vào danh sách đội hình ra sân của Hà Nội là đã thấy ngay ý đồ của HLV Chu Đình Nghiêm, không phải nặng phòng ngự dù từ tứ kết Cúp Quốc gia thì đã thi đấu thể thức sân nhà-sân khách.

Rimario (đỏ) là người mang về quả 11 m cho HA Gia Lai

Dàn hỏa lực cực mạnh được đội Hà Nội tung ra với đầy đủ ba ngoại binh gồm ngoại binh nhập tịch Hoàng Vũ Samson, Osenia và Moses, cùng với đó là dàn tuyển thủ U-23 như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Hùng Dũng và tuyển thủ Văn Quyết. Dàn hỏa lực thật khủng ấy chứng tỏ Hà Nội muốn giải quyết bằng trận thắng ngay trên phố núi.

Ngược lại, phía HA Gia Lai chuẩn bị cho “cuộc đòi nợ” này khá kỹ lưỡng. Ngay những phút đầu trận đã hứa hẹn một trận đấu căng và nhiều kịch tính. Điều đáng nói là với dàn sao như thế nhưng Hà Nội cũng bị ép rất nhiều, nhất là từ giữa hiệp 1. Tiếc nhất là pha đánh đầu cận thành của Việt Hưng từ cú đá phạt của Xuân Trường ở phút 25 nhưng bóng chạm xà.

Hòa 2-2 là thuận lợi cho Hà Nội ở lượt về bốn ngày sau

Khi hiệp 1 bước vào phút bù giờ cuối cùng (45+2) thì HA Gia Lai bị thủng bàn. Văn Quyết đội đầu không hạ được thủ môn Văn Tiến khi bóng dội xà nhưng Oseni có mặt đưa bóng vào lưới, 1-0 cho Hà Nội.

Hiệp 2, khi Văn Thanh có cú dốc bóng xuống sát mạn trái rồi lật vào tầm sệt, trung vệ Duy Mạnh vội vàng xử lý để bóng chạm gối, bàn đốt lưới nhà của Duy Mạnh giúp HA Gia Lai san bằng 1-1.

Phút 70 thì Thành Lương có cú dứt điểm ngoài vùng cấm, bóng chạm hậu vệ HA Gia Lai văng ra và Quang Hải vẩy bóng vào lưới đưa Hà Nội vượt lên dẫn 2-1.

Trận đấu quá nóng

14 phút sau, tức phút 84, thì Rimario có pha đột phá xuống “nách” trái, trung vệ Duy Mạnh lao đến cản phá và phạm lỗi với Rimario dẫn đến phạt đền. Trên chấm 11 m Công Phượng đã san bằng 2-2 cho đội nhà.

Điều đáng nói, hiệp 2 là một hiệp đấu căng hơn cả hiệp 1 và nát vụn vì những pha trả đũa lẫn tiểu xảo của hai đội. Phút 84 thì sau một pha va chạm, Thành Lương cãi vã với trọng tài và có hành vi không đẹp với đội khách dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Duy Lân.

Với việc này HLV Chu Đình Nghiêm và các thành viên ban huấn luyện Hà Nội phản ứng dữ dội và HLV Đình Nghiêm cũng bị truất quyền chỉ đạo và mời lên khán đài.

Còn kết quả cuối cùng thì hai đội hòa nhau 2-2. Giá như không có những điều đáng tiếc xảy ra thì đây là một trận đấu có chất lượng cao, song những yếu tố khác đã làm mất đi sự đẹp đẽ của một trận cầu đỉnh cao.

+ Kết quả các trận còn lại: Sanna Khánh Hòa - B. Bình Dương 0-1; FLC Thanh Hóa - Bình Phước 2-0, SHB Đà Nẵng - SL Nghệ An 1-3.

Lượt về vòng tứ kết sẽ diễn ra ngày 15-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm