Giải Vô địch U-16 Đông Nam Á:

Lại lỗi nhầm cờ, fan Indonesia và Malaysia ‘choảng nhau’

Giải Vô địch U-16 Đông Nam Á đang diễn ra tại Surabaya, Indonesia, fan của hai đội Indonesia và Malaysia lại chửi nhau. Căng đến độ LĐBĐ Malaysia (FAM) đã gửi đơn kiến nghị AFF và AFC phải xử lý kỷ luật chủ nhà Indonesia.

Ở trận Thái Lan-Malaysia, fan Indonesia đã giăng băng-rôn xúc phạm Malaysia

Trong trận U-16 Malaysia- U-16 Thái Lan ở bảng A, các fan của Indonesia lại giăng băng-rôn có lời lẽ tục tĩu, xúc phạm Malaysia là những con chó và cầu thủ Amirul.

Câu chuyện có căn nguyên của nó. Nhớ lại hồi SEA Games 29 trên đất Malaysia thì ban tổ chức chủ nhà Malaysia đã xử lý lộn quốc kỳ của Indonesia thành quốc kỳ Ba Lan (cờ Indonesia có dải trắng phía dưới, dải đỏ phía trên, còn cờ Ba Lan thì ngược lại). Lần sai sót đó Indonesia phản ứng mạnh lên cấp ngoại giao, Malaysia xin lỗi và hủy toàn bộ vật phẩm, in ấn cũng tốn khá nhiều tiền bạc trước thềm SEA Games 29.

Đội khách nào gặp Indonesia cũng đều áp lực cực lớn

Còn lần này khi U-16 Malaysia ra sân bay để bay đến Surabaya dự giải U-16 Đông Nam Á thì tiền đạo Amirul của Malaysia đã chụp tấm hình toàn đội ở sân bay cùng việc post lên lá cờ Indonesia như muốn nói đội sang Indonesia thi đấu. Nhưng tai họa lộn cờ Ba Lan lại xảy ra.

Điều này đã được Amirul đưa lên trang xã hội Instagram của mình… thế là Indonesia, fan Indonesia nổi đóa tức giận lần nữa. Và họ đã giăng các băng rôn miệt thị Malaysia và Amirul. Những băng-rôn này được trưng lên trong trận U-16 Malaysia thua U-16 Thái Lan 1-2.

Phía Malaysia cảm thấy bị xúc phạm nên đã làm công văn gửi lên AFF và AFC đòi hai tổ chức này xử lý fan chủ nhà Indonesia.

Chuyện lộn quốc kỳ Indonesia thành Ba Lan này tại SEA Games 29 cũng gây nên những căng thẳng, hiềm khích rất lớn trong thời gian diễn ra đại hội. Nay đến lượt một cầu thủ Malaysia lại…lộn và gây nên sóng gió lớn.

Giải Vô địch U-19 Đông Nam Á cách đây nửa tháng tại Indonesia, U-19 Malaysia đánh bại chủ nhà Indonesia 2-1 ở bán kết. Cuối trận những cơn gạch đá, chửi thề của Fan Indonesia nhằm vào Malaysia đến độ lực lượng an ninh tăng cường mặc giáp che chắn cho đội trẻ Malaysia vào đường hầm và sau đó bố trí lực lượng dày hộ tống về khách sạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm