Messi giải cứu Barca, Bayern đặt cả hai chân vào tứ kết

Rạng sáng nay (21-2), lượt đi vòng 16 đội Champions League tiếp tục diễn ra với hai trận đấu giữa Bayern Munich gặp Besiktas và Chelsea đụng Barcelona.

Chelsea không thể tạo được lợi thế trước Barcelona.

Ở trận Chelsea gặp Barcelona trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã có khởi đầu khá hứng khởi và sòng phẳng trước gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên, Barcelona vẫn là đội chủ động hơn trong suốt trận đấu. Cả trận đấu Barcelona cầm đến 68% bóng đã cho thấy điều đó.

Trong hiệp 1, số cơ hội hai đội tạo ra là không nhiều do Chelsea chơi khá chặt chẽ. Chelsea có lý do để tiếc nuối khi hai lần họ đã đưa bóng vào đúng cột dọc khung thành thủ môn Ter Stegen từ hai pha dứt điểm của Willian. Hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Barcelona bắt đầu dồn ép Chelsea, tuy nhiên The Blue mới là đội có bàn thắng mở tỉ số trước. Phút 62, từ đường kiến tạo của Hazard, Willian lần này may mắn hơn gạt chân qua người rồi dứt điểm chìm kỹ thuật vào góc xa khiến Ter Stegen chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới. 1-0 cho Chelsea.

Willian ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea.

Bàn thua càng khiến Barcelona tăng cường sức ép lên hàng thủ Chelsea. Trước sức ép đó, Chelsea đã mắc sai lầm và chịu bàn thua. Phút 75, pha chuyền ngang bất cẩn của Christensen giúp Iniesta cướp được bóng rồi căng ngang cho Messi dứt điểm cận thành san bằng tỉ số 1-1 cho Barcelona. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Trận hòa có bàn thắng này cũng giúp Barcelona tạo được đôi chút lợi thế trước Chelsea trước trận lượt về diễn ra trên sân nhà Nou Camp.

Iniesta cùng Messi tạo nên bàn thắng san bằng tỉ số cho Barcelona.

Đội hình ra sân của hai đội:

CHELSEA (3-4-3): Courtois 6.5, Azpilicueta 7.5, Christensen 6, Rudiger 7, Moses 7.5, Fabregas 6.5 (Drinkwater 83), Kante 6.5, Alonso 6.5, Willian 9, Hazard 8, Pedro 6 (Morata 83)

Dự bị không sử dụng: Caballero, Giroud, Zappacosta, Cahill, Hudson-Odoi

Bàn thắng: Willian 62

Thẻ vàng: Rudiger, Morata

HLV: Antonio Conte

BARCELONA (4-4-2): Ter Stegen 5.5, Segi Roberto 7, Pique 6.5, Umtiti 6, Alba 7, Rakitic 6.5, Busquets 6.5, Paulinho 6.5 (Vidal 63), Messi 8, Luis Suarez 6.5, Iniesta 7 (Gomes 90)

Dự bị không sử dụng: Cillessen, Denis Suarez, Dembele, Digne, Vermaelen

Bàn thắng: Messi 75

Thẻ vàng: Rakitic, Suarez, Busquets

HLV: Ernesto Valverde

Trọng tài: Cuneyt Cakir (Turkey)

Bayern hủy diệt Besiktas.

“Hùm xám” Bayern đã chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối trước một Besiktas yếu thế hơn hẳn. Besiktas kết thúc vòng bảng với vị trí số 1 nhưng họ vẫn không cùng đẳng cấp trước một Bayern Munich đang thống trị Bundesliga và là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch Champions League.

Sự vượt trội của Bayern Munich thể hiện rõ ở khả năng kiểm soát bóng đến 69% và tung đến 42 cú sút trong cả trận đấu. Có được thế trận vượt trội này là nhờ Bayern Munich có lợi thế hơn người ngay từ phút 16 sau chiếc thẻ đỏ của Vida.

Sau khi chơi thiếu người, Besiktas chỉ cầm cự thêm được chưa đầy 30 phút  rồi sụp đổ. Phút 43, Muller cho thấy khả năng đánh hơi rất hay khi chớp thời cơ ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Bayern Munich.

Besiktas không thể ngăn cản Bayern Munich.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich chơi thong thả và ghi thêm bốn bàn nữa do công của Coman, Muller, Lewandowski (cú đúp) để ấn định chiến thắng 5-0. Thắng trận với cách biệt quá lớn, Bayern Munich gần như chắc chắn đi tiếp.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bayern Munich: Ulreich; Kimmich, Hummels, Boateng, Alaba, Martinez, Vidal (Tolisso 83), Coman (Ribery 81), Muller, Rodriguez (Robben 44), Lewandowski

Dự bị không sử dụng: Starke, Wagner, Sule, Rafinha

Bàn thắng: Muller 43 and 66, Coman 53, Lewandowski 79 and 88

Thẻ vàng: Lewandowski

Besiktas: Fabricio, Adriano, Pepe, Quaresma, Babel, Medel (Tolgay 85), Hutchinson, Vida, Love (Tosic 57), Erkin (Gokhan 69), Talisca

Dự bị không sử dụng: Tolga, Lens, Oguzhan, Negredo

Thẻ vàng: Quaresma, Pepe, Tosic

Thẻ đỏ: Vida 

Trọng tài: Ovidiu Hategan (Romania)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm