Thắng Newcastle, sao Tottenham bay thẳng đến Asiad 18

Ngay sau khi Tottenham đánh bại Newcastle Utd ở giải Ngoại hạng Anh, sao của Tottenham, Son Heung- min đã đáp chuyến bay từ Anh đến Bandung của Indonesia để chuẩn bị khoác áo Olympic Hàn Quốc bảo vệ danh hiệu vô địch Asiad.

Son Heung-min của Hàn Quốc

Son đã có mặt cùng đồng đội Olympic Hàn Quốc hôm thứ Bảy. Khi ngôi sao sáng vừa xuất hiện ở Asiad lập tức báo chí quốc tế vây quanh phỏng vấn, Son nói: “Tôi bay trực tiếp từ Anh sang đây, những ngày này tôi cứ nghĩ về Asiad 18, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm lớn nhất với Olympic Hàn Quốc trong việc bảo vệ ngôi vô địch bóng đá Asiad mà bốn năm trước đội đã làm được trên sân nhà (Incheon)”.

Son Heung-min "đốt lưới" tuyển Đức tại World Cup 2018

Cùng với “sao lớn” Son thì Olympic Hàn Quốc còn có thủ môn Jo Hyeon-woo, người hùng, cầu thủ xuất sắc nhất trận Hàn Quốc đánh bại Đức 2-0 tại World Cup 2018 cùng với tiền đạo Hwang Ui-jo đang chơi cho Gamba Osaba. Ba trụ cột ngày cũng là những cầu thủ trên 23 tuổi của Olympic Hàn Quốc.

Nói về Asiad 18, Son khiêm tốn nói: “Dù sân chơi Asiad 18 không thể nghiệt ngã như World Cup mà ở đó chúng tôi từng đánh bại Đức, nhưng nếu chúng tôi không đánh giá đúng thì cũng có thể văng khỏi Asiad 18 ngay sau vòng bảng. Chúng tôi phải tập trung cao độ để thắng từng trận”.

Thủ môn Jo Hyeon-woo cũng tham dự Asiad 18

Tại World Cup 2018, tiền đạo Tottenham ghi hai bàn, trong đó có một bàn vào lưới tuyển Đức. Ở Asiad 18, Olympic Hàn Quốc cùng bảng với Malaysia, Bahrain và Kyrgyzstan.

Ngoài việc đóng góp chuyên môn thì đây là cơ hội cho Son được miễn nghĩa vụ quân sự. Theo luật nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc thì đàn ông phải đi nghĩa vụ quân sự trước 32 tuổi. VĐV được miễn nghĩa vụ quân sự chỉ khi đoạt HCV châu Á. Còn với những giải thế giới cấp đội tuyển, hay Olympic thì huy chương màu nào cũng được miễn nghĩa vụ quân sự.

Nếu gần đến 32 tuổi mà Son chưa có những huy chương theo đòi hỏi trên thì buộc anh phải về nước khoác áo CLB Cảnh sát quốc gia hay CLB Quân đội đang dự K- League 2 trong vòng 21 tháng thì coi như xong nghĩa vụ quân sự.

Lần Asiad 17 bốn năm trước dù được tổ chức ở Hàn Quốc nhưng lúc đó Son không có tham gia trong đội hình vô địch đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm