Thưởng ô tô cho cầu thủ Uzbekistan đâu bằng U-23 VN

Ngay sau khi đánh bại U-23 Việt Nam ở trận chung kết, các cầu thủ Uzbekistan trở về nước và mỗi nhà vô địch châu Á được thưởng một ô tô Chevrolet Malibu 2017. Thực tế đến thời điểm này mức thưởng này không bằng các cầu thủ U-23 Việt Nam.

Quy đổi ra tiền, cầu thủ U-23 VN được thưởng còn hơn nhà vô địch Uzbekistan

Mỗi chiếc sedan Chevrolet Malibu 2017 giá và thuế ở Uzbekistan để lăn bánh là 27.000 đến 28.000 USD, tức khoảng 610 triệu đồng Việt Nam.

Tronng khi đó đến thời điểm này U-23 Việt Nam đã có số tiền thưởng tổng cộng là 31 tỉ đồng, tức khoảng 1,5 triệu USD. Nếu tính bình quân đầu người không phân loại A,B,C kể cả các thành viên ban huấn luyện thì số tiền ấy cũng đủ thừa để mỗi thành viên có được một chiếc một chiếc Chevrolet Malibu.

Ở đây không nói về thuế ô tô ở Việt Nam khác biệt với Uzbekistan mà chỉ nói về giá trị hiện kim được quy đổi từ vật chất (xe Chevrolet Malibu) ra đôla…

Chiếc Chevrolet Malibu 2017 có giá khoảng 28.000 USD.

Báo chí quốc tế những ngày gần đây cũng rộn ràng đăng tin bài về các khoản thưởng của U-23 Việt Nam sau khi đoạt ngôi á quân châu Á về, nhưng thông tin họ cập nhật…chậm, đó là vào lúc tiền thưởng khoảng 23 tỉ đồng. Báo chí nước ngoài quy ra 1 triệu USD nhưng thực tế số tiền thưởng cộng dồn cho U-23 Việt Nam nay đã lên tới hơn 31 tỉ đồng rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm