U-16 Lào 'tự sát', Việt Nam không may mắn như Malaysia

Một ngày trước, U-16 Việt Nam với tư cách nhà đương kim vô địch Đông Nam Á đã không may mắn bị loại ngay sau vòng bảng. Malaysia cũng ở vào thế tương tự U-16 Việt Nam, nhưng họ đã may mắn vì U-16 Lào… “tự sát”.

Indonesia (trắng) đã thắng Việt Nam ở vòng bảng

Trước lượt trận cuối cùng bảng B U-16 Malaysia gặp Lào, Malaysia cũng rơi vào thế giống U-16 Việt Nam gặp Myanmar chiều 6-8, tức chỉ có con đường phải thắng mới đi tiếp, còn Lào chỉ cần hòa là lấy vé nhì bảng cùng U-16 Thái Lan vào bán kết. Tuy nhiên, Malaysia thì không tự thân làm được điều đó mà Lào đã… tự sát để đưa Malaysia vào bán kết.

Thứ tự các đội sau vòng bảng

Lượt trận cuối bảng B đã diễn ra theo chiều hướng, “ông lớn” thắng, “ông nhỏ” thua. Ngay phút thứ 4 thì hậu vệ Lào Anantaza Siphongphan đã tự đốt lưới nhà để Lào thua 0-1, đánh mất ưu thế vào bán kết. Điều đáng nói là tại giải này Lào chơi rất ấn tượng bởi cách đá thông minh, tinh tế và nhiều cầu thủ trẻ có kỹ thuật rất cơ bản. Họ đã chơi ngang ngửa và hơn hẳn các đối thủ cùng bảng như Thái Lan, Singapore, Malaysia… nhưng tiếc rằng họ đã tự sát trong trận quyết định để “nhường” 3 điểm cho Malaysia, đội này lấy vé thứ nhì bảng B sau Thái Lan vào bán kết.

U-16 Malaysia (áo vàng) vào bán kết nhờ U-16 Lào tự sát

Trước lượt trận cuối thì Lào đã có 7 điểm, chiếm ngôi nhì, còn Malaysia thì có 6 điểm. Nhưng bàn thắng duy nhất cho Malaysia ở phút thứ tư, hay chính xác là pha “đốt đền” của Siphongphan đã khiến Lào bị loại, đẩy Malaysia vào bán kết.

Trước đó một ngày thì U-16 Việt Nam đã ngược lại, tức không may mắn như Malaysia. Sau khi có bàn gỡ hòa 2-2 của Thanh Trung cho U-16 Việt Nam trước Myanmar thì phút cuối trận, U-16 Việt Nam có ba cơ hội liên hoàn nhau ngay trên vạch vôi cầu môn nhưng đã không có bàn thắng cho U-16 Việt Nam khiến Việt Nam thành cựu vô địch.

U-16 Việt Nam không may mắn như Malaysia

Như vậy hai cặp đấu bán kết U-16 Đông Nam Á thì Malaysia gặp chủ nhà Indonesia, còn Thái Lan gặp Myanmar. Một tháng trước ở giải U-19 Đông Nam Á, Malaysia đánh bại chủ nhà Indonesia. Cuối trận thì đội khách bị cơn mưa gạch đá mà cổ động viên Indonesia ném xuống… Nay ở lứa U-16 thì hai đội lại chạm trán nhau ở bán kết.

Hứa hẹn một trận đấu cực căng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm