Giải U-23 Quốc tế- Cúp Vinaphone:

U-23 Palestine thay U-23 Úc “đấu” với U-23 Việt Nam?

Ngày 11-7, Ban tổ chức (BTC) Giải bóng đá quốc tế U-23 - Cúp Vinaphone đã nhận được phản hồi từ đại diện liên đoàn bóng đá Australia về thành phần dự giải.

U-23 Palestine  (trắng) có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu

Theo đó, phía Australia chỉ có thể khẳng định cử sang Việt Nam đội hình gồm nhiều cầu thủ từ 19 đến 21 tuổi. Đại diện của LĐBĐ Australia nêu khó khăn do vòng 32 giải Vô địch Úc cùng diễn ra trong thời gian tổ chức Giải bóng đá quốc tế U-23 - Cúp Vinaphone nên LĐBĐ Australia có một số vấn đề khó khăn khi làm việc triệu tập lực lượng U23 tốt nhất.

Tạ i VCK U-23 châu Á đầu năm nay, thì U-23 Thái Lan không thắng nổi U-23 Palestine

Sau khi nhận được thông tin trên, LĐBĐVN (VFF) nhận thấy nếu chấp thuận để Australia cử đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ sẽ khó đạt được mục đích rèn luyện chuẩn bị cho đội tuyển U-23 Việt Nam tham dự Đại hội thể thao châu Á. Vì mục tiêu lớn nhất của Giải bóng đá quốc tế U-23 - Cúp Vinaphone chính là tạo sân chơi xứng tầm để U-23 Việt Nam nâng cao trình độ, cải thiện kĩ chiến thuật trước thềm ASIAN Games.

U-23 Úc  (vàng) không có được thành phần ưu tú nhất nên BTC giải không mời.

Do vậy, phương án VFF đề xuất sẽ thay đội Australia bằng một đội tuyển U-23 từng lọt đến vòng tứ kết của giải bóng đá U-23 Châu Á 2018. Đội bóng này rất có chất lượng, trong thành phần có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu.

Nếu hướng đến trong các đội đội U-23 nước ngoài (ngoài U-23 Việt Nam) vào tứ kết tại VCK U-23 châu Á hồi đầu năm nay tại Trung Quốc, nhiều khả năng là đội U-23 Palestine, một đối thủ mà ở vòng bảng U-23 châu Á, U-23 Thái Lan muốn tìm trận thắng danh dự trước khi về nước nhưng đã không thắng nổi.  U-23 Palestine cũng “quân xanh” của U-23 Việt Nam khi cả hai đội đến Trung Quốc để đá giao hữu chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á.

Nhìn vào danh sách, hiện nay các cầu thủ U-23 Palestine có nhiều cầu thủ đang chơi các giải thấp ở châu Âu rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.