Vì sao Hoàng Vũ Samson không đá Champions League?

Cựu công thần- tay săn  bàn của CLB Hà Nội FC Hoàng Vũ Samson về đầu quân cho nhà vô địch Thai- League 2017 Buriram Utd cuối mùa rồi, tuy nhiên trung phong có phong độ cao của Hà Nội và V- League nhiều năm liền này không được CLB Thái Lan đăng lý đá AFC Champions League, vì sao?

Diogo được đánh giá cao hơn Hoàng Vũ Samson

Có quá nhiều lý do để tân binh Hoàng Vũ Samson của Buriram Utd đến từ Hà Nội FC này không được đăng ký ở đấu trường nghiệt ngã nhất châu lục cấp CLB.

AFC Champions League 2018, Buriram ở cùng bảng G các đội cực mạnh như Cerezo Osaka (Nhật), cựu vô địch Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) và Jeju Utd (Hàn Quốc). Buriram Utd được coi như đội yếu nhất bảng G. HLV Bozidar Bandovic chơi đội hình nặng phòng ngự với sơ đồ 5-4-1, phía tuyến trên chỉ cắm mỗi ngoại binh Diogo (hoặc Edgar), hai ngoại binh này có trình độ chuyên môn cao hơn rất nhiều.

Edgar (5) người có bàn san bằng cho Buriram khi làm khách trước Guangzhou Evergrande cực mạnh

Ở trận ra quân đầu vòng bảng khi sang Quảng Châu làm khách trước Guangzhou Evergarnde thì lối chơi nặng phòng ngự này đã hiệu quả khi Buriram cầm hòa được cựu vô địch này 1-1. Bàn san bằng của Buriram do Edgar ghi.

Cần nói thêm rằng Guangzhou Evergrande là CLB cực mạnh ở đấu trường châu lục, những năm gần đây do các HLV lừng danh như Marcelo Lippi, Felipe Scolari dẫn dắt thì nay là cựu danh thủ Ý Cannavaro dẫn dắt.

Đấu trường Champions League, Buriram chơi nặng phòng ngự

Trong khi đó Buriram nếu chơi nặng phòng ngự thì Hoàng Vũ Samson không phải là sự lựa chọn số 1 trrong sơ đồ một tiền đạo mà đó phài là Edgar hoặc Diogo.

Mặt khác AFC Champions League, mỗi CLB chỉ được đăng ký tối đa ba ngoại binh châu lục khác và một ngoại binh châu Á. Cả thảy bốn ngoại binh của Buriram là Andres Tunes (trung vệ), Yoo Jun-su ngoại binh châu Á đá tiền vệ) và hai trung phong Diogo và Edgar.

Mùa này Hoàng Vũ Samson là ngoại binh ASEAN chỉ đá các giải nội địa

Về mặt chuyên môn sở trường trên sân thì Hoàng Vũ Samson chơi cùng vị trí Edgar và Diogo nhưng như đã nói là Samson chưa tạo chỉ số tin tưởng đầy đủ khi cân nhắc với Edgar và Diogo. Hoàng Vũ Samson cũng không thể đá tiền vệ phòng ngự như vị trí của Yoo Jun-su… và thế là Hoàng Vũ Samson không được HLV Bandovic đăng ký sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, khoa học, và đặc biệt biết mình là ai ở bảng G quá nặng.

… Tuy nhiên ở Thai- League thì Hoàng Vũ Samson được thi đấu do bóng đá Thái Lan có quy định từ mùa rồi đến nay, rằng mỗi CLB được đăng ký như Champions League quy định thì còn được quyền thêm một ngoại binh từ các nước Đông Nam Á mà Hoàng Vũ Samson thì đã có quốc tịch Việt Nam nhiều năm nay rồi.

Như vậy ít ra là mùa này cựu trung phong của Hà Nội khoác áo Buriram chỉ đá các giải nội địa Thai- League mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm